Sắc màu Cuộc Sống

Tự nhận giảng viên Đại học Vinh, 'hot girl' lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Với vẻ bề ngoài xinh đẹp, cùng với việc tự xưng là giảng viên trường đại học, Nguyễn Thị Kim Liên đã lừa đảo số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 30/1, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1988, trú tại tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên giới thiệu mình là giảng viên Trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi “bển” và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc…

Chân dung Nguyễn Thị Kim Liên

Để tạo niềm tin, Liên gửi những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xa hội zalo, thông báo visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền.

Tin tưởng Liên, đã có 53 người dân đã nộp tiền cho Liên với tổng số tiền là trên 10 tỷ đồng. Sau nhiều lần hứa hẹn, thấy Liên không thực hiện được hợp đồng, các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên Liên đã trốn tránh không trả.

Khi các nạn nhân đòi lại tiền thì Liên lần lữa. Đến ngày 17/11/2018, Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh phát lệnh truy nã Nguyễn Thị Kim Liên. Người dân phát hiện hoặc có thông tin về đối tượng đề nghị cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh theo số điện thoại đường dây nóng: 069. 292. 8312 hoặc trụ sở công an nơi gần nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất