Sắc màu Cuộc Sống

Thành lập đoàn kiểm tra công trình 7 tầng chưa được cấp phép xây dựng trên đèo Mã Pí Lèng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trước những thông tin phản ánh về công trình 7 tầng đồ sộ trên đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang đã lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục liên quan.

Liên quan những ồn ào xung quanh công trình 7 tầng bất ngờ mọc lên giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trên đỉnh Mã Pí Lèng, sáng 4/10, ông Hoàng A Chinh - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang, trao đổi với Dân Trí, địa phương này đang lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục có liên quan rồi sẽ đề xuất giải pháp xử lý.

“Nhà bê tông” 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng gây tranh cãi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Công trình 7 tầng nói trên là nhà hàng, nhà nghỉ P., nằm ngay trên hẻm vực Tu Sản được xây dựng từ năm 2018, hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019.

Một lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) thông tin trên Người lao động, đây là dự án đầu tư đầu tiên của tư nhân trên đèo Mã Pí Lèng sau nhiều nỗ lực kêu gọi đầu tư của huyện những năm qua. Chủ của công trình này là một hộ gia đình ở TP. Hà Giang.

Hà Giang thành lập đoàn kiểm tra công trình 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng. Ảnh: Người lao động

Công trình đến nay vẫn chưa được cấp phép xây dựng bởi công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Huyện Mèo Vạc đã có kế hoạch xin điều chỉnh quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng của đất này để cấp giấy phép xây dựng cho dự án theo đúng quy định.

Lý giải về việc này, ông Hoàng A Chinh cho biết, thẩm quyền cấp phép thuộc huyện Mèo Vạc nên sở chưa nắm được.

Trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kêu gọi tẩy chay tòa nhà bê tông 7 tầng được xây dựng trên đèo Mã Pí Lèng với lý do phá hỏng cảnh quan tự nhiên của con đèo gây sự chú ý. Ở phần bình luận, đông đảo cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự đồng tình và phản đối gay gắt công trình trên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất