Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng bất bình đòi tẩy chay 'nhà bê tông' bất ngờ mọc lên giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trên đỉnh Mã Pí Lèng

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Nhiều dân mạng bức xúc, đòi tẩy chay nhà hàng trên đỉnh Mã Pí Lèng để một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam được trở về với hình ảnh thiên nhiên vốn có.

Đèo Mã Pí Lèng của Hà Giang được mệnh danh là một trong bốn cung đường đèo nổi tiếng bậc nhất trên cả nước với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây là điểm đến thu hút đông khách tham quan, du lịch. Tuy nhiên, ngay tại một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam đang mọc lên một công trình xây dựng phá vỡ không gian thơ mộng đã khiến không ít người thất vọng và thậm chí tỏ ra bức xúc, kêu gọi tẩy chay khối nhà bê tông này.

Đỉnh Mã Pí Lèng tại Hà Giang được mọi người yêu thích vì vẻ hoang sơ, hùng vĩ của nó. Ảnh: Hoàng Thế Nhiệm.

Công trình xây dựng đó là nhà hàng Panorama Mã Pí Lèng, nằm trên quốc lộ 4C, cách thị trấn Mèo Vạc 8km về hướng huyện Đồng Văn. Mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ status của nhà báo Trần Đăng Tuấn:

“Bạn lên Mã Pì Lèng là để thấy nước mình có những nơi đẹp đến kỳ ảo. Nhưng nếu bạn vào dùng dịch vụ của quán ăn, khách sạn này, là bạn góp một phần để đẩy gần cái ngày sẽ không còn cảnh quan Mã Pì Lèng để thưởng ngoạn nữa. Vì một cái kiếm được tiền sẽ mọc lên những cái khác, rất nhanh thôi. Con cháu bạn sẽ thấy những cái răng sâu bê tông lổn nhổn dọc bờ dốc hùng vĩ này.

Tôi và bạn không có quyền làm gì với cái răng bê tông. Nhưng đây là điều ta có quyền: Nếu bạn thực sự yêu Mã Pì Lèng, bạn hãy nói “Không” cho những kẻ phá hoại Mã Pì Lèng một cơ hội kiếm tiền nào”.

Nhà nghỉ, nhà hàng Panorama sừng sững một khối bê tông lớn giữa đỉnh đèo Mã Pí Lèng. (Ảnh: Báo Dân Việt).

Bài viết trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người với hàng chục ngàn lượt tương tác, chia sẻ và hàng ngàn lời bình luận. Đa số đều tỏ ra đồng tình với ý kiến trong bài viết, nhiều người tỏ ra muốn tẩy chay nhà hàng nói trên để đèo Mã Pí Lèng được trở về với hình ảnh thiên nhiên vốn có.

Sử dụng dịch vụ đấy mai mốt trăm cái khác mọc lên là mất luôn Hà Giang”.

Rồi lại thành Sapa thôi, xây dựng, đào bới, phá hoại cảnh quan. Bạn tôi ai chưa đi thì đi đi, không thôi lại phá hết”.

Bạn tôi mấy năm trước nó bảo đi đi không người ta phá hết, y như rằng. May mình đi khi vẫn còn nguyên”.

Ôi trời ơi! Thật kinh khủng!”, “Nhìn sợ quá, xấu xí, phá hết cảnh quan”.

Không gian nhìn từ Panorama Mã Pí Lèng.

Bên cạnh những ý kiến kêu gọi tẩy chay nhà hàng thì cũng có một số người cho rằng phát triển kinh tế là tốt nhưng vấn đề là đừng có quy hoạch ồ ạt thành các đại công trường ngổn ngang như SaPa, Tam Đảo.

Hiện những dòng chia sẻ trên vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều và vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt ừ cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất