Sắc màu Cuộc Sống

Thanh Hóa: Gia đình 5 người mất tích do lũ cuốn trôi

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nước lũ tràn qua bản Xa Ná, xã Na Mèo (Thanh Hóa), có 5 người trong 1 gia đình bị lũ cuốn trôi, mất liên lạc từ sáng 3/8.

Ngày 4/8, UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) thông tin, trong số 11 người mất tích ở bản Xa Ná, xã Na Mèo sau trận mưa lũ, có 5 người trong một gia đình.

Cụ thể, gia đình ông Hà Văn Tiệu có 6 người, 1 người đi làm ăn xa, 5 người còn lại sinh sống ở bản Xa Ná đang mất liên lạc: Hà Văn Tiệu, Hà Thị Bứng, Vi Thị Sống, Hà Văn Quỳnh, Hà Thị Thăm. Đây là 5 trong số hơn 10 người đang mất liên lạc từ sáng 3/8, sau khi nước lũ tràn qua bản.

Gia đình 5 người mất tích do bị lũ cuốn trôi. Ảnh: VietNamNet

Theo VietNamNet, người dân ở bản Sa Ná cho biết, khi có tin cảnh báo lũ về, bà con đã chủ động di chuyển đến nhà văn hóa thôn (điểm cao nhất trong bản) để trú. Tuy nhiên, nước lũ đã tràn cả vào nhà văn hóa khiến nhiều người bị nước lũ cuốn trôi.

Đến cuối ngày 4/8, nước lũ trên sông Lò đang rút dần, tuy nhiên, việc tiếp cận với một số bản vùng lũ gặp nhiều khó khăn do giao thông bị phá hủy, nước sông chảy xiết.

Nước sông Luồng (huyện Quan Sơn) vẫn đang chảy xiết. Ảnh: Tiền Phong

Để vào bản Sa Ná, lực lượng chức năng đã dùng ca nô đi qua sông Luồng rồi đi hbộ hơn 5 km đường rừng. Các lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu trợ và tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho người dân.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tập trung tìm kiếm người mất tích, khắc phục các tuyến đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng.

Lực lượng chức năng khắc phục giao thông từ thị trấn Quan Sơn đi lên xã biên giới Na Mèo. Ảnh: Tiền Phong

Mưa lũ tại Thanh Hóa đã làm 3 người tử vong (Mường Lát: 2 người, Quan Hóa: 1 người), 12 người mất tích (Quan Hóa: 11 người, Mường Lát: 1 người), thiệt hại về tài sản ước tính 136 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất