Sắc màu Cuộc Sống

Tạm giữ hai người đàn ông hợp sức lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Không có việc làm ổn định nhưng lại muốn có tiền ăn tiêu nên Long và Tài hợp sức lừa đảo. Để thực hiện hành vi của mình, hai gã này kẻ đóng giả người nhờ bán, kẻ làm người mua hàng để lừa của một người dân hàng trăm triệu đồng.

Ngày 2/1, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An), cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Hà Trọng Long (SN 1963) và Đỗ Như Tài (SN 1960, đều trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Như Tài và Hà Trọng Long. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, Công an thị xã Thái Hòa nhận được trình báo của ông Trần S.B (SN 1977, trú xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa) về việc bị hai người đàn ông lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Đỗ Như Tài đến nhà ông Trần S.B. (SN 1977, trú xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa) giả làm người dân tộc chuyên đi bán đặc sản rừng, nhờ bán một con trăn với giá 2 triệu đồng.

Mấy ngày sau, Hà Trọng Long đến nhà ông B. trong vai là một người chuyên mua các loại đặc sản, người này trả giá con trăn là 3 triệu đồng. Trong thương vụ này, ông B. lãi 1 triệu đồng.

Một thời gian ngắn sau, người đàn ông dân tộc lại đến, nhờ ông B. bán hộ một túi xương khỉ với giá 3 triệu đồng. Lần này vị đại gia chuyên thu mua lâm đặc sản xuất hiện, hào phóng trả túi “xương khỉ” 10 triệu đồng.

Chỉ với vai trò trung gian bán hộ nhưng sau 2 phi vụ, ông B. bỏ túi 8 triệu đồng nên rất vui mừng. Bởi vậy, khi người đàn ông dân tộc đến, nhờ bán 6 chiếc mật gấu với giá 280 triệu đồng thì không nghi ngờ gì, nhanh chóng đồng ý.

Sau khi nhận bán giúp 6 chiếc mật gấu, vị đại gia xuất hiện, sau khi xem xét kỹ hàng liền chốt giá 390 triệu đồng. Tuy nhiên, ông này cho biết không mang đủ tiền nên đặt cọc 15 triệu, niêm phong hàng hôm sau quay lại lấy.

Khi “đại gia thu mua đặc sản” rời đi thì người dân tộc, xin lại số mật gấu vì có người đồng ý mua với giá 300 triệu đồng. Sợ mất một món hời nên ông B. hỏi mua toàn bộ số mật gấu này giá 280 triệu đồng. “Nể tình quen biết” và đã giúp bán 2 đợt trước nên người dân tộc đồng ý bán cho ông B.

Dốc hết tiền bạc trong nhà, ông B. đưa cho chủ lô hàng mật gấu 200 triệu đồng, xin nợ 80 triệu còn lại và được đồng ý.

Khi người dân tộc rời đi cũng là khi điện thoại của “đại gia” đặt cọc 15 triệu trước đó cũng tắt máy. Lúc này ông B. mới biết mình bị lừa và trình báo công an.

Ngày 23/12/2018, công an đã bắt giữ Hà Trọng Long và Đỗ Như Tài khi hai đối tượng đang có mặt tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Thái Hòa, thu giữ 1 con trăn, 1 túi xương và 1 bộ quần áo dân tộc.

Hiện, Công an thị xã Thái Hòa đang trưng cầu giám định số tang vật (mật và xương động vật) để làm cơ sở sớm hoàn tất hồ sơ, khởi tố và xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất