Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế Lexus nghênh ngang chặn đầu xe cứu hỏa mặc cảnh sát PCCC yêu cầu nhường đường

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi xe PCCC đang trên đường đi làm nhiệm vụ, trong khi các phương tiện đều chủ động nhường đường thì ô tô Lexus BKS 38A - 176.36 vẫn ngênh ngang chặn đầu xe cứu hỏa.

Trưa 4/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy ở TP Vinh (Nghệ An) đang hú còi, phát loa thông báo các phương tiện nhường đường nhưng ôtô Lexus đi trước không chịu nhường đường khiến nhiều người bất bình.

Clip: Xe sang Lexus chặn đầu xe cứu hỏa

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy đang trên đường đến chữa cháy tại một kho phế liệu thuộc xã Nghi Kim (TP Vinh, Nghệ An).

Thấy xe của đội PCCC đi trên đường, các phương tiện đều chủ động nhường đường, tuy nhiên ôtô Lexus mang BKS 38A - 176.36 vẫn chạy phía trước “ngăn cản” xe chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát PCCC trên xe liên tục phát loa thông báo: “Đề nghị xe 38A - 176.36 dẹp vào lề đường bên phải, nhường đường xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ” nhưng tài xế xe Lexus vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra.

Bức xúc trước thái độ của tài xế xe sang Lexus, một tài xế taxi và một lái xe ôtô con khác lưu thông trên đường đã hạ kính ra hiệu yêu cầu người điều khiển xe Lexus nhường đường cho xe chữa cháy làm nhiệm vụ.

Chiếc xe Lexus chặn đầu xe cứu hỏa

Chiều 4/10, Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho hay, thông qua báo chí và mạng xã hội, công an đã nắm được sự việc xe Lexus có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ vào trưa 4/10.

Trung tá Nguyễn Duy Hà khẳng định sẽ trích xuất thêm cả camera thu được trên đường để làm căn cứ xử lý tài xế lái xe ô tô Lexus BKS 38A - 176.36 không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ.

“Quan điểm của công an là xử lý nghiêm, không để phát sinh các trường hợp tương tự”, Trung tá Hà nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất