Sắc màu Cuộc Sống

Phạt 3 triệu đồng cặp vợ chồng treo rác lên tàu

Anh Ngọc
Chia sẻ

Sau khi xác minh được người treo rác lên toa tàu hỏa trong clip lan truyền trên mạng, UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có quyết định xử phạt hành chính.

Ngày 26/11, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh được hai người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip.

Hai người này là vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), hiện thuê ki ốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, bên cạnh ga Hương Phố. Ngay sau đó, UBND thị trấn đã triệu tập vợ chồng này lên trụ sở.

Tại đây, hai vợ chồng này cho biết, rác thải treo lên tàu không phải là của họ. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

“Chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo”, ông Thái nói.

Người dân treo rác lên tàu (ảnh cắt clip).

Ông Thái cũng cho biết, còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một số người dân mang từng bao tải rác treo vào thành tàu hỏa lúc đoàn tàu sắp chuyển bánh. Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu lăn bánh, vẫn có một số người cố gắng cầm bao rác chạy theo để treo lên toa.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận thể hiện sự bất bình trước ý thức của những người dân này.

Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động của những người dân treo rác lên tàu. Qua xác minh, đoạn clip trên được quay tại ga tàu Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất