Sắc màu Cuộc Sống

Hành động đáng xấu hổ của người dân treo rác thải lên tàu Bắc - Nam

Anh Ngọc
Chia sẻ

Khi đoàn tàu dừng ở ga, rất đông người dân vác từng bao rác ném lên toa. Thậm chí khi tàu đã bắt đầu chạy, mọi người vẫn cố gắng treo rác vào thành tàu.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một số người dân Hà Tĩnh mang nhiều bao tải rác treo vào thành tàu hỏa lúc đoàn tàu sắp chuyển bánh.

Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu chạy thì vẫn có một số người cố gắng cầm theo bao rác treo lên toa.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận thể hiện sự bất bình trước ý thức của những người này. Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động… gửi rác.

Qua xác minh, đoạn clip trên được quay tại ga tàu Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Người dân treo rác lên tàu (ảnh chụp clip)

Người dân treo rác lên tàu (ảnh chụp clip)

Liên quan đến sự việc, ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

“Sự việc xảy ra khi đoàn tàu tránh nhau nằm sát chợ Sơn, chứ không nằm trong ga nên khó quản lý. Hiện tại, chúng tôi đang cho anh em xác minh xem những người nào đã treo rác lên tàu để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nếu tái diễn”, ông Thái nói.

Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch UBND thị trấn, do lâu nay không có nơi để xử lý rác thải, vì vậy cuộc sống của người dân ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi không biết đổ rác chỗ nào, người dân đã tìm cách vứt rác lên tàu để nhờ chuyển đi nơi khác.

“Đây không phải là lần đầu sự việc này xuất hiện. Tháng 6 vừa qua, tôi đã có công văn quán triệt về rác thải tại thị trấn, đặc biệt là hành lang đường sắt, nghiêm cấm người dân đưa rác lên tàu. Nhưng tình trạng không được cải thiện”, ông Thái cho hay.

Theo ông, lần này UBND thị trấn sẽ phối hợp với trưởng ga để có báo cáo gửi UBND huyện.

Ông Cao Tiến Hùng - Giám đốc công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho hay, sẽ phối hợp với ga Hương Phố và chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở những người dân. Nếu sự việc vẫn không được giải quyết thì công ty sẽ đề nghị cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý những người vi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

tag-icon
Tin mới nhất