Sắc màu Cuộc Sống

Nước sinh hoạt ở thủ đô Hà Nội có mùi khét khó chịu, hàng vạn người dân lo lắng thông báo họp khẩn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hàng vạn người dân thủ đô Hà Nội tỏ ra lo lắng khi nước sinh hoạt có mùi khen khét, khó chịu.

Sáng 11/10, hàng vạn cư dân Thủ đô Hà Nội đã vô cùng lo lắng vì nước sinh hoạt chảy ra từ vòi xuất hiện mùi rất lạ khi khen khét, đến trưa cùng ngày, mùi hôi vẫn nồng nặc. Theo phản ánh của nhiều hộ cư dân sinh sống tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đồng loạt cho biết, từ đêm ngày 10/10, nước chảy ra từ vòi đã xuất hiện mùi lạ.

Bà Hồng lo lắng khi nước sinh hoạt có mùi hôi, khét khó chịu.

Bà Vũ Thu Hồng (58 tuổi, sinh sống tại cụm Giáp Nhất, phường Nhân Chính) cho biết, nước có mùi rất hôi, nồng nặc, mùi này rất khó ngửi, vừa quyện mùi hóa chất vừa có mùi khét nồng.

“Sáng ra đưa lên mũi ngửi là thấy rõ. Thậm chí, tay được lau sạch sẽ mà vẫn không hết mùi. Nhà tôi có bể nước dự phòng khối tích lớn nên sáng nay mới thấy xuất hiện mùi hôi, chứ mấy nhà hàng xóm trong ngõ đều hốt hoảng là nước đã có mùi từ đêm qua. Sáng ra có mùi hôi, cô cháu gái ở quê mới lên chơi cũng phải sử dụng nước lọc trong bình để vệ sinh cá nhân”, bà Hồng chia sẻ.

Nguồn nước các vị trí khác cũng chung tình trạng tương tự.

Bà Hồng tỏ ra lo lắng đặt ra câu hỏi dùng nước này có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Những gia đình có con nhỏ, hay chunng cư cao tầng thì phải đối mặt như thế nào?

“Khi môi trường chưa hết ô nhiễm thì chúng tôi lại phải chịu cảnh nước sinh hoạt có mùi lạ. Chúng tôi đề nghị đơn vị cung cấp nước cho người dân trên toàn thành phố có phát ngôn chính thức về hiện tượng này”, bà Hồng chia sẻ.

Tại chung cư vạn dân HH Linh Đàm cũng chung tình trạng tương tự.

Các toà nhà cư dân đều phản ảnh nước sinh hoạt có mùi khét.

Hiện tượng nước có mùi hôi lạ không chỉ xuất hiện ở khu vực phường Nhân chính, mà theo khảo sát cư dân sinh sống trên địa bàn phường Hoàng Liệt, phường Định (Hoàng Mai), phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm)… cũng đều phản ánh về tình trạng nước có mùi hôi rất lạ.

Cũng tương tự như bà Hồng, chị Nguyễn Thị An (26 tuổi, ở chung cư Hateco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) cho biết, tình trạng nước có mùi khét xuất hiện từ chiều tối hôm qua.

Nguồn nước nhà chị An cũng chung tình trạng tương tự.

“Khi xả nước ra rửa rau để chuẩn bị bữa tối là tôi thấy nước đã có mùi lại. Xả nước ra tay là thấy rõ. Tôi rất lo lắng nếu tình trạng này kéo dài thì không biết sẽ phải ứng phó ra sao. Trong khi, nhà tôi có con nhỏ mà cách đây vài ngày, chung cư Hateco Xuân Phương cũng gặp sự cố về nước”, chị An nói.

Anh Nguyễn Việt Anh (35 tuổi, sinh sống tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai) cho biết, từ sáng ngày 10/10, khi gia đình anh vệ sinh cá nhân đã thấy nước chảy ra từ vòi có mùi lạ. Mùi hôi khen khét khó ngửi.

Cư dân cảnh báo trên facebok về tình trạng nước sinh hoạt có mùi khét.

“Cho đến hôm nay (11/10), tình hình vẫn không khả quan hơn. Những ngày khác thì vợ tôi sẽ dậy sớm để làm bữa sáng cho cả gia đình nhưng hôm nay thì không dám dùng nước trong vòi để rửa tay. Gia đình tôi phải tăng cường nước lọc bình để vệ sinh cá nhân”, anh Việt Anh nói.

Trước hiện tượng nước xuất hiện mùi lạ, sáng ngày 10/10, hàng trăm cư dân sinh sống tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã đồng loạt phản ánh và có ý kiến với Ban quản lý chung cư.

Người dân mong muốn sớm có kết quả về việc nguồn nước mùi khét có ảnh hưởng tới sức khoẻ không.

Anh Nguyễn Văn Đô, Trưởng tầng 28 , phụ trách công tác nội bộ Chung cư HH1A Linh Đàm cho biết đã nhận được phản ánh của đồng loạt cư dân chung cư Linh Đàm về việc nước có mùi khét.

Theo anh Đô trong chiều 11/10, đại điện Chủ đầu tư, Ban quản lý toà nhà, chính quyền, Công ty VTS, Công ty Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch) sẽ làm việc với đại diện 12 toà nhà, cư dân các toà nhà. Cùng với đó sẽ lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công ty Cổ phần Viwaco, đơn vị cung cấp nước sạch sinh hoạt phía Nam Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện nước sạch có mùi lạ đã mời Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vào lấy mẫu kiểm định. Tuy nhiên, phía đơn vị kiểm định hẹn, sau 2 ngày mới có kết quả.

Phía Công ty cũng đã có các văn bản gửi Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà và các ban, ngành về vấn đề này. Tuy nhiên, chưa nhận được phản hồi chính thức từ đơn vị đầu tư nước sạch sông Đà.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất