Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cha sát hại rồi vứt xác con xuống sông Hàn: Làm rõ cuộc gọi video nhìn bé gái tử vong của nghi phạm với vợ mới người Hàn Quốc

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo luật sự, trong nghi án cha sát hại con vứt xác xuống sông Hàn, nếu cô gái Hàn Quốc còn lưu giữ những nội dung tin nhắn và hình ảnh do Hời gửi thì vụ án có thể sẽ kết thúc và kẻ tình nghi sẽ bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến nghi án cha sát hại con rồi vứt xác xuống sông Hàn, cơ quan điều tra (CQĐT) đã có văn bản đề nghị VKSND Tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai, chứng cứ từ một người ở Hàn Quốc.

Theo VOV, “nút thắt” lớn nhất trong vụ án này chính là đến nay vẫn chưa tìm được thi thể cháu bé. Ngoài ra, trong quá trình xem xét vụ án là cảnh sát không thu thập được bất cứ hình ảnh nào chứng minh Bùi Văn Hời phạm tội. Không có hình ảnh cũng như không ai nhìn thấy người này mang xác cháu bé ném xuống sông.

Đối tượng Bùi Văn Hời. (Ảnh: Công an TP Đà Nẵng).

Hiện tại, Bùi Văn Hời vẫn ngoài vòng pháp luật.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Mai Quốc Việt (Công ty Luật FDVN, Đà Nẵng) cho biết, cơ quan điều tra cần sớm làm rõ tình tiết Hời khai giết con gái rồi gọi thoại video để người vợ mới ở Hàn Quốc nhìn thấy cháu bé đã tử vong.

Với những tình tiết mới, cơ quan điều tra có cơ sở để đối chứng, xác định thông tin mà Hời khai giết con có chính xác hay không? Cô gái người Hàn Quốc có biết những thông tin, sự việc mà Hời khai không?

Có chung nhận định, luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) nói nếu cô gái Hàn Quốc còn lưu giữ những nội dung tin nhắn và hình ảnh do Hời gửi thì vụ án có thể sẽ kết thúc và kẻ tình nghi sẽ bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Việc cơ quan điều tra lấy lời khai, thu thập chứng cứ (nội dung tin nhắn và hình ảnh video) từ cô gái Hàn Quốc là cần thiết.

Trước đó, ngày 24/2, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng nhận được tin báo của gia đình nạn nhân Bùi Thị Uyển N. (SN 2011, trú huyện Hưng Hà, Thái Bình) về việc cháu gái bị mất tích khi vào Đà Nẵng sinh sống với cha.

Xác minh thông tin, sáng 25/2, cơ quan điều tra đã bắt giữ Bùi Văn Hời (cha nạn nhân N.) tại bến xe ở Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, Hời khai nhận đã có vợ và 3 con, nhưng do cuộc sống khó khăn nên Hời quyết định sang Hàn Quốc tìm việc làm.Thời gian lao động ở nước ngoài, Hời đã phải lòng một người phụ nữ bản địa nên khi trở về Hời đã ly dị vợ để đưa cô gái từ Hàn Quốc về Việt Nam sinh sống.

Cơ quan công an đưa Bùi Văn Hời thực nghiệm hiện trường ném xác con xuống sông Hàn. (Ảnh: Dân Trí)

Tháng 3/2018, người đàn ông này đưa N. về sống chung tại một khách sạn. Tuy nhiên quá trình chung sống giữa người vợ mới và N. thường xảy ra mâu thuẫn nên Hời đã gửi con gái vào chùa. Dịp Tết Kỷ Hợi, Hời đón bé N. về cùng ăn Tết thì lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với vợ hai của Hời. Người phụ nữ này sau đó đã bỏ về Hàn Quốc.

Ngày 1/2, N. lại khóc quấy, uống sữa vung vãi trên giường nên Hời sát hại con. Khi con gái đã tử vong, người đàn ông này quấn thi thể nạn nhân vào chăn rồi đặt bên góc giường. Sau khi sát hại con gái, đối tượng còn gọi thoại video để người phụ nữ Hàn Quốc nhìn thấy bé N. đã tử vong.

Đến khoảng 14h ngày 1/2, Hời bỏ xác con gái vào túi xách cùng đá, ném xuống sông Hàn (hiện cơ quan công an chưa tìm được xác nạn nhân).

Nguồn: Zing.vn

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất