Sắc màu Cuộc Sống

'Nghẹt thở' giây phút giải cứu người đàn ông nước ngoài đòi nhảy từ tầng 7 khách sạn xuống đất

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ cần có người lạ xuất hiện ở dưới, hoặc có hành động căng bạt là sẽ gây kích động, lực lượng giải cứu quyết định dùng phương án can thiệp. Đúng "giờ G", các mũi triển khai của lực lượng giải cứu đồng loạt bung quân giải cứu thành công.

Trước đó, ngày 17/8, tại huyện Mê Linh (Hà Nội), một người đàn ông quốc tịch Pháp (SN1982), đã khóa trái cửa rồi bước ra cửa sổ tầng 7 của khách sạn định nhảy xuống tự tử.

Nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng của CAH Mê Linh, Công an Thị trấn Quang Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CATP Hà Nội) đã đến hiện trường tiến hành giải cứu người đàn ông.

Vụ giải cứu kéo dài suốt 6 giờ đồng hồ, khiến những người có mặt tại hiện trường đã phải trải qua những giờ phút hết sức căng thẳng.

(Nguồn clip: Báo An Ninh Thủ Đô)

Chia sẻ với báo An Ninh Thủ Đô, Thượng tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Công an huyện Mê Linh - người trực tiếp chỉ huy tại hiện trường nhớ lại, khi các lực lượng của CATP Hà Nội và CAH Mê Linh có mặt, người đàn ông Pháp đã thể hiện trạng thái tâm lý vô cùng bất thường. Anh này khóa chặt cửa ra vào, liên tục trèo ra ngoài cửa sổ ở tư thế 50/50, có thể rơi xuống đất bất kỳ khi nào.

Thượng tá Ngô Thanh Lâm - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, CATP Hà Nội cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã nhanh chóng liên lạc và đưa đại diện của Đại sứ quán Pháp tới nơi để thuyết phục, nhưng người đàn ông không hợp tác, không muốn trao đổi.

Anh ta nói với người phiên dịch rằng, không được cho bất kỳ ai hay vật gì xuất hiện trước mặt, nếu không, anh ta sẽ nhảy xuống ngay. Đó là lý do quá trình giải cứu mất rất nhiều thời gian và gặp khó khăn“, Trưởng CAH Mê Linh chia sẻ.

Nơi xảy ra sự việc người đàn ông quốc tịch Pháp leo ra ban công khách sạn và có ý định tự tử. (Ảnh: Giáo dục và Thời Đại).

Bởi chỉ cần có người lạ xuất hiện ở dưới, hoặc có hành động căng bạt là sẽ gây kích động cho người đàn ông nên lực lượng cứu hộ phải tính toán hàng loạt phương án khác nhau. Sau nhiều giờ khuyên nhủ, thuyết phục không thành công, do người đàn ông Pháp thể hiện tâm lý tiêu cực, khó đoán định, lực lượng giải cứu quyết định dùng phương án can thiệp.

Lực lượng chức năng phải khảo sát kỹ toàn bộ khách sạn, trong đó, một nhóm Cảnh sát PCCC & CNCH do Thượng tá Ngô Thanh Lâm chỉ huy ém sẵn trên tầng 8, để bung dây lao xuống. Một nhóm khác sẵn sàng phá cửa ra vào ở tầng 7, còn một nhóm nữa đảm nhiệm vai trò bung lưới chốt ở tầng 6.

Đúng “giờ G” (khoảng 19h30), các mũi triển khai của lực lượng giải cứu đồng loạt bung quân. Tất cả mũi triển khai đều được thực hiện đồng bộ, ăn ý, khiến người đàn ông Pháp không kịp phản ứng.

Ngay sau khi giải cứu nạn thành công, lực lượng y tế do Đại sứ quán Pháp cử đến lập tức kiểm tra sức khỏe cho nạn nhân.

Kết quả, người đàn ông Pháp được giải cứu thành công và được kiểm tra y tế, chăm sóc đầy đủ, sau đó bàn giao cho Đại sứ quán Pháp.

Báo Công an nhân dân đưa tin, sau khi tiếp nhận bàn giao, ông Oliver Laboute, đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã viết thư cảm ơn các lực lượng chức năng Việt Nam đã nhiệt tình, mưu trí và dũng cảm tham gia giải cứu, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho một công dân Pháp.

Ngài Oliver Laboute, đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã có thư cảm ơn viết tay cảm ơn các lực lượng tham gia giải cứu. (Ảnh: CAND).

Thông tin ban đầu, người đàn ông mang quốc tịch Pháo sang Việt Nam du lịch. Sau 2 tuần du lịch, người này đã thuê phòng tại khách sạn từ 3h ngày 17/8 để tạm trú trong thời gian làm các thủ tục bay về nước.

Theo nhân viên khách sạn, vị khách nước ngoài mới đến thuê phòng tại khách sạn vào lúc 1h45 sáng cùng ngày, đến gần 13h thì nhân viên khách sạn phát hiện vị khách này có biểu hiện bất thường như trên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh này mắc bệnh lý hoang tưởng, luôn tưởng tượng bị người khác tìm bắt. Khi kiểm tra sức khỏe tại chỗ, anh này không dương tính với ma túy, không có biểu hiện bị “ngáo đá”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất