Sắc màu Cuộc Sống

Nạn nhân vụ sập tường công trình ở Đồng Nai: 'Trời đất như sụp xuống, sắt thép đè tức ngực, tôi lịm đi…'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều công nhân tỉnh lại sau khi được điều trị tại bệnh viện vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc sập tường công trình vừa xảy ra.

Trao đổi với VTC News, anh Võ Văn Bắc (45 tuổi, quê An Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng. Cả đời anh chắc sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc hãi hùng khiến 10 người thiệt mạng đó.

“Lúc đó tôi đang lom khom làm việc ở dưới hầm thì có cảm giác một cơn gió thoảng qua, cuốn cho trời tối hù. Xong rồi tự nhiên nghe tiếng ầm một cái, ngó lên không thấy vợ với mấy chị em làm trên giàn giáo đâu”, anh kể.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Vietnamnet

Công nhân này cùng các đồng nghiệp dưới hầm vội nhảy lên mặt đất. Anh Bắc lật từng mảng tường tìm vợ và chị gái nhưng không thấy đâu. Mãi sau, anh thấy cánh tay vợ giơ lên rồi thả xuống, liền chạy đến đưa vợ ra khỏi đống đổ nát.

“Lúc đó vợ tôi có vẻ hơi tỉnh nên tôi chạy vào bên trong tìm chị gái. May quá chị tôi cũng còn tỉnh. Tôi cùng mấy người nữa đưa vợ và chị đến bệnh viện cấp cứu”, nam công nhân kể lại.

Cùng trao đổi với VNE, ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, quê Vĩnh Long) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom nhớ lại khoảnh khắc bức tường cao 12 m, dài 100 m đổ sập xuống. “Trời đất như sụp xuống trong tích tắc. Sắt thép đè tức ngực, cánh tay đau như bị cắt lìa, tôi lịm đi”, ông Phú nhớ lại.

Vợ của ông Phú là bà Lê Thị Tuyết Linh (41 tuổi) cũng bị trầy xước mặt mày sau vụ tai nạn sập tường. Bà Linh kể lại, chiều 14/5, vợ chồng ông làm việc gần giữa bức tường, trên giàn giáo. Ông trát tường, vợ phụ hồ. Họ nói cười giữa tiết trời nóng bức. Bà nhớ rằng vụ tai nạn xảy ra rất nhanh, không kịp phản ứng gì và họ may mắn vì bức tường không sập về phía giàn giáo. “Giàn giáo được gá vào tường nên không bị gạch đè, vì thế chúng tôi được sống”, bà Linh nói.

Anh Phú cùng vợ may mắn thoát chết. Ảnh: VTC News

Được biết, ông Phú lên Đồng Nai làm thợ hồ được chừng hai tháng, tiền công 400 nghìn đồng mỗi ngày. Mười ngày trước, nghe cai thầu bảo cần người phụ hồ mức lương 290 nghìn đồng mỗi ngày, ông gọi về bà Linh hôm sau đưa hai con thuê nhà trọ ở làm cùng. Chưa làm được bao lâu, thì cả 2 vợ chồng ông Phú xảy ra tai nạn đáng tiếc này.

Cùng trao đổi với BVPL, chị Suốt làm phụ hồ cho công trình cho hay, mỗi ngày, chị được trả 290 nghìn đồng. Chiều 14/5, cũng như mọi ngày, chị cùng chồng và nhóm bạn ra công trình làm việc. Đang đứng trên giàn giáo, chị bỗng nghe tiếng kêu: “Tường đổ”, rồi chị không biết gì nữa…

“Tôi mới làm ở đây có 10 ngày thôi. Tự nhiên thấy một cơn gió thổi qua, rồi tường đổ sập, sau đó tôi lịm dần đi”, chị Suốt kể. Sau đó trong cơn mơ màng, nghe tiếng chồng gọi, chị cố nhấc mình ra khỏi đống gạch đổ nát rồi lịm dần đi. Khi tỉnh dậy, chị thấy mình đang ở trung tâm y tế, toàn thân đau nhức.

Bé gái cùng mẹ đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BVPL

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 14/5, một bức tường rào đang xây dựng của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) nằm trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ đổ sập, đè lên hàng chục công nhân đang thi công tại đây.

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai xác nhận có 8 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại Bệnh viện Trảng Bom.

Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) nằm trong Khu công nghiệp Giang Điền. Công ty này sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa…. Diện tích thuê tại Khu công nghiệp Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất