Sắc màu Cuộc Sống

Nam bệnh nhân tử vong sau hơn hai tiếng điều trị sốt virus tại bệnh viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho... anh H. có diễn biến bất thường lơ mơ, khó thở… rồi tử vong.

Sáng 1/3, nhiều người thân trong gia đình anh T.D.H. (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đề nghị bệnh viện giải thích rõ việc anh H. tử vong sau khi điều trị tại đây.

Theo đó, sự việc trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ vào ngày 27/2. sau khi đến viện khám và được chẩn đoán là sốt virus, bệnh nhân tử vong là anh Trịnh Duy H. (SN 1978, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Theo chia sẻ người nhà anh H., sáng ngày 27/2 anh H. có đến Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ để khám bệnh. Sau khi hỏi tiền sử các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt virus và cho vào viện điều trị.

Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ nơi xảy ra sự việc.

Người nhà bệnh nhân cho hay, thời điểm ở viện anh H. vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và gọi điện về nhà nói chuyện với người nhà. Tuy nhiên, sau đó 2 tiếng bệnh viện gọi điện về thông báo anh H. nguy kịch và cần phải chuyển viện ngay. Sau đó, anh H. đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, phía gia đình đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ yêu cầu bệnh viện phải giải thích rõ nguyên nhân trước cái chết của anh H..

Liên quan đến vấn đề này, ngày 1/3, bà Nguyễn Thị Nga, Phó giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ cho biết, có sự việc bệnh nhân H. tử vong sau khi nhập viện điều trị do sốt virus. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn, báo cáo Sở Y tế đồng thời mời công an vào cuộc điều tra. Kết luận nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi các cơ quan chức năng.

Người thân đau buồn sau cái chết của anh H.

Bà Nga cho hay, bệnh nhân H. vào viện khoảng 7h07 ngày 27/2. Khi vào viện bác sĩ có khai thác bệnh sử thì được biết, bệnh nhân trước đó có bị ốm và điều trị tại nhà 3 ngày. Sau khi được thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt virus và cho vào khoa truyền nhiễm điều trị vào khoảng 9h30.

Tại đây, anh H. được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền dịch, uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho… Bệnh nhân được truyền muối từ 9h30 đến khoảng 12h truyền được ½ chai. Trong quá trình đó bác sĩ đồng thời cho uống 1 liều thuốc gồm hạ sốt, giảm ho, thuốc bổ.

Tuy nhiên thời điểm 12h bệnh nhân có diễn biến bất thường lơ mơ, khó thở, dai tím… Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân. Tại thời điểm cấp cứu, mạch huyết áp không đo được. Đến khoảng 12h45 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm cơ tim cấp và nhồi máu cơ tim. Tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông bệnh nhân tử vong vào buổi chiều cùng ngày.

Phó giám đốc Bệnh viện Chương Mỹ cho hay, khi đến viện anh H. đi một mình và trước khi thăm khám bệnh nhân cho biết mình không mắc bệnh gì. Sự việc xảy ra phía bệnh viện rất chia sẻ với gia đình.

“Về kết luận nguyên nhân xảy ra cái chết của bệnh nhân cần phải chờ cơ quan chức năng. Sáng nay (1/3) chúng tôi đã gặp gia đình tại bệnh viện để lắng nghe chia sẻ từ phía gia đình”, bà Nga nói.

Hiện gia đình đã đưa thi thể anh H. về quê mai táng. Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất