Bà mẹ 35 tuổi ở Sài Gòn sinh 3 theo phương pháp tự nhiên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Dù vẫn còn mệt mỏi sau ca vượt cạn nhưng ánh mắt và gương mặt chị L.T.N.T. (35 tuổi ở Quận 7 – TP HCM) không giấu được hạnh phúc khi vừa chào đón 3 thiên thần bé nhỏ.

Trong quá trình mang thai chị T. đã biết mình mang tam thai nhưng không nghĩ sẽ sinh sớm đến vậy (tuần 35). Bởi vậy, khi chị T. chuyển dạ, mọi người trong gia đình đều rất bất ngờ.

“Khi có dấu hiệu chuyển dạ, tôi được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản BV ĐHYD sinh con. Qua thăm khám và nhận thấy tình trạng sức khỏe đảm bảo, bác sĩ đã tư vấn cho tôi sinh thường và tôi đã làm được điều đó. Đối với người mẹ như tôi, không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn phút giây nhìn thấy các con bé bỏng chào đời khỏe mạnh. Tôi chân thành cảm ơn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại khoa đã giúp tôi và gia đình trọn vẹn niềm hạnh phúc này”, chị T. chia sẻ.

Ba thiên thần chào đời theo phương pháp sinh tự nhiên.

Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn, khỏe mạnh trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình. Trong 3 bé có 1 bé trai (cân nặng 2.400g) và 2 bé gái (một bé cân nặng 2.400g, một bé cân nặng 2.350g). Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung - Trưởng Khoa Phụ sản BV ĐHYD TPHCM cho biết, đây là ca sinh 3 đầu tiên bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường nên đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ.

“Ca “vượt cạn” đã thành công tốt đẹp. Cả 3 cháu bé và sản phụ đều hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên y tế tại khoa Phụ sản nói riêng và bệnh viện nói chung”, BS Dung chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất