Sắc màu Cuộc Sống

Mang súng cướp hơn 2 tỷ tại trạm thu phí: 2 tên cướp làm rơi hơn 80 triệu trên đường tháo chạy

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi cướp trạm thu phí Dầu Giây, hai tên cướp bỏ tiền vào hai chiếc giỏ và mang đi. Nhưng trong quá trình chạy trốn, một giỏ tiền bị rớt lại hiện trường.

Chiều 7/2, Công an Đồng Nai cho biết, trong vụ cướp tại Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào sáng nay, hai đối tượng dùng súng, dao khống chế nhân viên rồi cướp đi số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong lúc tháo chạy, 2 tên cướp làm rơi một túi đựng hơn 80 triệu đồng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra Công an Đồng Nai còn thu giữ một số phương tiện gây án khác gồm 2 con dao, 2 chai xăng, 1 bình xịt hơi cay.

Hình ảnh hai tên cướp trích xuất từ camera

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) xác nhận vụ cướp xảy ra lúc 7h ngày 7/2.

Hai nghi phạm trang bị súng, dao đã xông vào phòng Kế toán vé thẻ, (phòng có két sắt đựng tiền thu phí) trong lúc nhân viên thực hiện xong công tác giao nhận ca. Lúc này két sắt đang được mở để cất tiền thu phí vừa thu được trong ca 3 ngày 6/2.

Hai tên cướp đã khống chế các nhân viên kế toán, thủ quỹ và giám sát để chiếm đoạt tiền trong két sắt. “Qua cung cấp của nhân viên có mặt tại hiện trường, tên cướp tỏ ra rất táo bạo, kề dao và súng vào cổ nhân viên, uy hiếp nhân viên, và có hành động đánh nhân viên trước khi rút đi”, đại diện VECE cho hay.

Hai tên cướp đã thoát khỏi hiện trường lúc 7h06 cùng ngày. Các nhân viên an toàn, bị xây xát nhẹ. Hiện trường đang được các cơ quan Công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Bà Phương cho biết phía công ty đang làm việc với cơ quan công an. “Về số lượng tiền bị mất, chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí sau”, bà Phương chia sẻ.

Tin từ Dân trí cho hay, chiều nay, một phụ nữ được đưa đến hiện trường để phối hợp với cơ quan điều tra trong việc truy bắt hai hung thủ vụ cướp. Người phụ nữ này là mẹ của thanh niên tên A. (25 tuổi), nghi can liên quan đến vụ cướp.

Người phụ nữ trên cho biết, con trai bà từng làm việc tại trạm thu phí Long Phước (thuộc cao tốc HLD, do VEC E quản lý). Con bà đi từ 30 Tết và sáng nay thì bà nhận thông tin con có liên quan sự việc, nên vội đến hiện trường.

“Đến sáng nay thì tôi nhận được tin dữ, liên lạc với nó cũng không được. Tôi mong con của mình sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng“, mẹ của A. nói trên báo Kiến thức.

Công an truy tìm hướng tẩu thoát của 2 tên cướp. Ảnh: Công an nhân dân

Ngoài nghi can A., theo Vietnamnet, nghi can thứ hai là N., từng là nhân viên của VEC E. Nguồn này cho hay, nhiều nhân viên của VEC E và các trạm thu phí được công an mời làm việc để nhằm nhận dạng hai tên cướp.

Hiện, Công an huyện Thống Nhất đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy xét.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất