Sáng 13/3, trả lời với PV, ông Lê Ngọc Hùng - Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM xác nhận vụ tai nạn thanh niên đi xe máy tông vào dải phân cách ngăn ô tô vào làn xe máy tử vong thuộc Khu vực mình quản lý.
Về phiến bê tông giữa làn đường xe máy, ông Hùng cho hay, phiến bê tông được khu quản lý đô thị số 2 lắp đặt nhằm “chống” ô tô đi vào. Trước khi lắp đặp, rất nhiều ô tô, xe tải cố tình đi vào làn đường xe máy và gây va quẹt tai nạn và gây nguy cơ tai nạn giao thông.
“Vì vậy, chúng tôi đã gắn barie ở phía trên chỉ ngăn được xe tải cao, còn phía dưới các xe du lịch, xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy được. Từ đó, chúng tôi bổ sung dải phân cách bằng bê tông phía làn đường xe máy. Trước dải phân cách, ban quảy lý có gắn cọc tiêu nhựa để dẫn hướng cho các xe đi vào làn cho phù hợp.”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, từ hồi lắp đặt (2017) tới nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan dải phân cách bằng bê tông. Về hướng xử lý khắc phục tránh tình trạng tái diễn lặp lại khiến người đi đường tử vong, ông Hùng cho hay sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội xe ô tô, xe tải đi vào làn xe máy để xóa bỏ rải phân cách cứng bằng bê tông.
Trước đó, khoảng 18h chiều 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú, đến địa phận phường An Phú (quận 2) thì tông vào ụ bê tông đặt giữa đường ở làn xe máy.
Vụ tai nạn khiến anh Hảo tử vong tại chỗ, chiếc xe máy văng xa nhiều mét.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người bức xúc về việc đặt dải phân cách ngăn ô tô vào làn xe máy gây tai nạn.