Sắc màu Cuộc Sống

In áo phông hình Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, cửa hàng ở Hà Nội doanh thu gấp 10 lần, làm không kịp bán

Định Nguyễn
Chia sẻ

Từ việc lên ý tưởng in áo phông hình Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, cửa hàng của ông Đức đã có doanh thu gấp 10 lần ngày thường, hàng sản xuất ra không kịp bán.

Chỉ còn vài ngày nữa, Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội (dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2).

Đây là cuộc gặp gỡ thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sau lần đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018. Nhân sự kiện này, nhiều đường phố Hà Nội cũng được chỉnh trang, trồng thêm hoa tươi, cờ hoa đỏ rực khiến ai ai cũng tỏ ra hài lòng, thích thú. Những dịch vụ ăn theo cũng bắt đầu nở rộ.

Bắt kịp xu thế, một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi đầu trào lưu với gian hàng ngập tràn hình ảnh các nhà lãnh đạo trên thế giới. Chủ cửa tiệm là ông Trương Thanh Đức (56 tuổi). Ông Đức chia sẻ, cũng như người dân khắp hành tinh, ông mong chờ cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên.

Ông Trương Thanh Đức (56 tuổi) - Chủ cửa hàng áo thun.

Đặc biệt, đây cũng là dịp bạn bè quốc tế biết tới hình ảnh đất nước Việt Nam nhiều hơn. “Tôi yêu những nhà lãnh đạo vĩ đại, vì họ đã đem lại sự ấm no, cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân họ. Một vị lãnh đạo cho dù ở một đất nước cách xa bên kia thế giới đi chăng nữa, nhưng mà họ làm điều tốt cho nhân loại, tôi rất ngưỡng mộ” - ông Đức bày tỏ.

Du khách nước ngoài thích thú với chiếc áo thun này.

Rất nhiều người đến mua áo.

Theo ông Đức, tất cả công đoạn từ việc lên ý tưởng, vẽ phác thảo, làm khuôn và in ấn đều do một mình ông đảm nhiệm chế tác. Việc in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un lên áo là để bày tỏ sự ngưỡng mộ của bản thân về 2 nhà lãnh đạo và góp phần cổ vũ tinh thần hòa bình của mình trong sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Ông Đức giải thích về hình ảnh trên chiếc áo.

“Đây là một sự kiện trọng đại có tầm ảnh hưởng, tác động lớn tới hòa bình thế giới. Đặc biệt hơn nữa nó được tổ chức, diễn ra tại Việt Nam. Tôi hy vọng những chiếc áo của mình sẽ góp phần cổ vũ tinh thần hòa bình và để quảng bá cho bạn bè quốc tế biết rằng Việt Nam là đất nước yêu hòa bình” - ông Đức nói.

Theo ông Đức, mỗi chiếc áo có giá 100.000 đồng, toàn bộ được ông in vải 100% cotton, sử dụng loại mực thân thiện với môi trường. Trên áo có chữ “Peace” nghĩa là hòa bình. Bên dưới in chữ Hà Nội Việt Nam 2019.

Những chiếc áo thế này có giá 100.000 đồng

Toàn bộ được ông in vải 100% cotton.

“Tôi mong muốn áo bán kiếm được đồng tiền chia sẻ với những người dân nghèo bằng nước và bánh mỳ và miễn phí. Nếu ngày thường tôi bán hàng thu nhập khoảng 300.000 đồng thì nhân sự kiện này tôi kiếm gấp 10 lần tức khoảng 3 triệu đồng. Nghĩa là ngày thường tôi có thể chia sẻ với người dân nghèo 100 bánh mỳ, 15 thùng nước miễn phí thì hôm nay nhân việc bán được nhiều áo này tôi chia sẻ với mọi người 200 bánh mỳ và 30 bình nước miễn phí phục vụ người dân”, ông Đức cười nói.

Lâu nay ông Đức luôn để bánh mỳ và nước miễn phí phục vụ người dân nghèo

Bơm xe miễn phí.

Cũng theo ông Đức, những chiếc áo phông này gia đình ông sản xuất ra không kịp bán. Nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú đến mua, chụp ảnh, phỏng vấn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất