Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 7 tháng xảy ra hỏa hoạn, cư dân Carina lần lượt trở về nhà

Thương
Chia sẻ

Nhiều ngày nay, người dân tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) đang tức tốc vận chuyển đồ đạc về nhà, ổn định lại cuộc sống, sau hơn 7 tháng xảy ra vụ hoả hoạn khiến 13 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 17/10, Bộ Xây dựng đã có văn bản chấp thuận nghiệm thu công trình sau khi sửa chữa, cư dân chung cư Carina trở về nhà sau 7 tháng xảy ra hỏa hoạn.

Theo thông báo của Công ty TNHH Xây dựng Thương Mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza), công tác sửa chữa, cải tạo chung cư đã hoàn tất, và cư dân có thể về sinh sống từ ngày 18/10.

Đến ngày 20/10, nhiều người dân đã hối hả dọn đồ, trở về căn hộ của mình. Đa phần mọi người đều rất phấn chấn, tạm hài lòng với cuộc sống mới này.

Do thông báo vừa mới được đưa ra, nên số lượng các gia đình quay lại chung cư vẫn chưa nhiều. Hiện, tại tầng dưới của block A và B, nhiều căn hộ vẫn đóng kín cửa, chưa có cư dân trở lại, một số cư dân đã chuyển đi nơi khác sau khi xảy ra hoả hoạn. Không khí im ắng vẫn bao trùm 2 Block A và B.

Ghi nhận tại khuôn viên chung cư, nhiều cửa hàng tiện lợi, quán cafe, ăn uống,… đã đi vào hoạt động. Một số cơ sở vẫn trong quá trình sơn sửa lại.

Gia đình chị Hoàng Hạ nằm ở tầng 14 Block A đã bị thiệt hại đáng kể sau vụ cháy. Từ nhiều tuần trước, gia đình chị cũng đã bắt đầu xây mới, sơn sửa, lát sàn, và lắp đặt lại các vật dụng… Họ đã nhanh chóng trở về ổn định cuộc sống được 3 tuần.

“Sau khi xảy ra vụ cháy thảm khốc, gia đình mình cũng đã chuyển sang nơi ở được chủ đầu tư hỗ trợ. Hoàn thành xong nhà là gia đình quay trở về liền, vì không đâu sống thoải mái bằng nhà mình cả. Giờ ở tầng 14 cũng đã được 5-6 hộ gia đình chuyển về sống rồi nên không khí cũng vui hơn đôi chút.”, anh Quyết (chồng chị Hạ) nói.

Nhiều gia đình cũng đã bắt đầu ổn định lại cuộc sống mới, đa phần đều hài lòng với sự sửa chữa này.

Nhiều cư dân khác tranh thủ vào dịp cuối tuần để chuyển đồ đạc về.

Vết ám khói vẫn chưa kịp sữa chữa tại một căn hộ ở tầng 14.

Sau vụ cháy, chủ mới cũng làm lại nhiều hạng mục. Riêng các căn hộ tầng thấp gần khu vực bị cháy các bức tường bị ám khói, chủ nhân phải sơn mới lại toàn bộ.

Một số hệ thống thang máy vẫn chưa được đưa vào hoạt động ở Block A.

Gạch nền hành lang nhiều tầng bị bể nát từng mảng nhưng vẫn chưa được sửa chữa, thay mới. Khoảng hơn 1 tháng trước, phần lớn các cư dân ở block C, nơi không bị ảnh hưởng và một số cư dân 2 block còn lại trở về sinh sống mặc dù chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất