Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 100 người trắng đêm tìm kiếm 2 thanh niên mắc kẹt khi khai thác vàng trái phép ở Hoà Bình

Khải Phong
Chia sẻ

Hơn 100 người gồm các lực lượng chức năng đã thức trắng đêm nỗ lực giải cứu 2 phu vàng mắc kẹt trong mỏ vàng ở xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình. Tuy nhiên, đến sáng 5/11 vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

Sáng 5/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình cho biết, trên địa bàn đã xảy ra vụ việc hai phu vàng bị mắc kẹt khi khai thác vàng trái phép.

Theo đó, danh tính cả hai được xác định là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình).

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích hai phu vàng mắc kẹt.

Bước đầu xác định, khi anh Chánh và Thú đang làm việc ở mỏ vàng trái phép trên thì bờ hồ nước ngoài cửa hang bị vỡ, bị kín lối ra.

Theo ông Hán, sau một ngày tìm kiếm, đến sáng nay các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phu vàng. Hiện tại lực lượng chức năng đã hút được cạn nước trong hang nhưng lượng bùn, đất bên trong vẫn rất dày, cơ quan chức năng không thể vào được vị trí xác định khu vực có hai phu vàng.

“Lực lượng đã tìm kiếm từ sáng ngày 4/11, rồi đến cả đêm. Đến sáng nay, vẫn tiếp tục tìm kiếm”, ông Hán nói.

Ông Hán thông tin thêm, khu vực xảy ra vụ việc thuộc một mỏ khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình trên địa bàn xã. UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đã từng đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động. Hai phu vàng bị mắc kẹt trong mỏ vàng ở thôn Lộng từ khoảng 2h sáng ngày 4/11.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hoà Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất