Sắc màu Cuộc Sống

Dân Sài Gòn hoang mang trước vụ kẻ 'điên' đâm vật nhọn khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc đối tượng dùng vật nhọn đâm khiến 10 người phơi nhiễm HIV ở TP.HCM, hiện người dân TP.HCM  đang hết sức hoang mang và lo lắng cho sự an toàn của mình.

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, anh L.H, nhà ở Q.5 (TP.HCM) cho biết, vào ngày 23/3, trên đường đi rước vợ, khi qua đoạn giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo (Q.5) đã bị một người đàn ông trung niên đi xe máy tiếp cận dùng vật sắt nhọn đâm vào vùng lưng. Anh H. đã đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM để các bác sĩ tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV .

Theo anh L.H, người dùng vật nhọn đâm vào anh là một người đàn ông trung niên, trạc 40 tuổi.

Cùng trao đổi với báo này, anh Trần Anh Thư, nhà ở Q.10, TP.HCM tỏ ra bất an, cho biết: “Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ ở Q.5 tôi đi ngang qua mỗi ngày. Con tôi cũng học ở khu vực này. Tự nhiên nghe vụ 10 người đã phải đến bệnh viện để điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV mà thấy lo lắng quá”.

Đoạn đường mà nhiều người cho biết đã bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm vào người khiến phải điều trị phơi nhiễm HIV

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Người lao động, một nạn nhân cho biết, đối tượng gây thương tích là người đàn ông khoảng 35 tuổi, đi xe máy. Đối tượng thường rình rập tấn công nạn nhân trên địa bàn quận 5, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ vòng xoay Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai - Lý Thái Tổ - Trần Phú (Q.5).

Trước đó, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM tiếp nhận 10 người đến tư vấn và điều trị phơi nhiễm do nghi bị nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm gây thương tích.

Sau khi tiếp nhận và cho các nạn nhân uống thuốc dự phòng phơi nhiễm, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM đã làm công văn gửi Sở Y tế, Công an TP HCM và Công an quận 5 yêu cầu vào cuộc điều tra, truy bắt thủ phạm.

10 nạn nhân hiện đang điều trị phơi nhiễm HIV

Vụ việc khiến người dân hết sức hoang mang.

Ngay sau tiếp nhận vụ việc, Công an TP.HCM đã tiến hành xác minh và truy bắt kẻ gây ra vụ việc trên. Được biết, đối tượng này là C.K.B.H. (30 tuổi, ngụ TP.HCM). Tại cơ quan công an, H. khai nhận đã thực hiện dùng vật nhọn đâm 6 người khiến những người này phải phơi nhiễm HIV. Qua xác minh, H. có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm tài sản và cai nghiện ma túy.

Công an quận 5 hiện đang phối hợp với bệnh viện Nhiệt Đới xác minh thêm nạn nhân để xác định chính xác và giám định tâm thần với H. để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất