16/12/2024 - 21/12/2024
Hùng Huỳnh bị tẩy chay vì đạo nhái JungKook (BTS)
Vừa qua, Hùng Huỳnh đã chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Chẳng thể nhắm mắt, nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả lẫn người hâm mộ.
Tuy nhiên, MV Chẳng thể nhắm mắt của Hùng Huỳnh sau khi được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là TikTok đã gây ra nhiều tranh luận xoay quanh việc sản phẩm âm nhạc này có nét tương đồng rất lớn với bản hit đình đám của JungKook (BTS) là Standing Next to You.
Theo đó, mẫu áo thun trắng mỏng với điểm nhấn là chi tiết khoét cổ mà Hùng Huỳnh diện trong MV được nhận xét là giống hệt với JungKook trong MV Standing Next to You bản choreography. Không những thế, từ góc quay, concept MV cho đến cả vũ đạo của Chẳng thể nhắm mắt khiến dân tình ngán ngẩm vì giống như "đúc khuôn" với sản phẩm âm nhạc đình đám của em út BTS.
Không chỉ phần hình ảnh, mà ngay cả giai điệu của Chẳng thể nhắm mắt cũng gây nên nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng ca khúc này không khác gì bản cover tiếng Việt của ca khúc Standing Next to You. Tuy nhiên, một số ý kiến khác đã lên tiếng bênh vực Hùng Huỳnh với lý do rằng cả hai ca khúc đều được sản xuất cùng thể loại nhạc Pop với những ảnh hưởng rõ rệt từ Disco Funk, thế nên rất dễ khiến người nghe cảm nhận được sự tương đồng.
Dù là vô tình hay cố ý thì sản phẩm debut của Hùng Huỳnh vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều khi một bộ phận khán giả bày tỏ rằng việc học hỏi và cập nhật xu hướng từ các sản phẩm quốc tế là điều cần thiết nhưng điều này không đồng nghĩa nam ca sĩ có thể "bê nguyên xi" từ hình ảnh cho đến âm nhạc của một ca khúc khác vào sản phẩm cá nhân của mình.
Ngay lập tức, làn sóng tẩy chay sản phẩm âm nhạc của Hùng Huỳnh bắt đầu lan tỏa mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội Threads. Những bài đăng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của nam ca sĩ nhận tương tác lớn, được hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng V-Army (Fan Việt của BTS).
Chưa kể, một số V-Army còn đang lên kế hoạch sẽ gửi email trực tiếp đến công ty quản lý của JungKook là HYBE để cáo buộc về vấn đề này. Ngoài ra, một số fan cũng đang tích cực đưa câu chuyện này ra fandom quốc tế của BTS.
BTS là nhóm nhạc toàn cầu, có lượng fan đông đảo khắp thế giới. Chính vì vậy, việc bị fandom này tẩy chay hoàn toàn không còn là câu chuyện bình thường, mà khả năng sẽ tác động rất lớn đến con đường hoạt động của nam ca sĩ Hùng Huỳnh.
Giữa lúc trở thành tâm điểm chỉ trích từ khán giả khi MV debut mang tên Chẳng thể nhắm mắt vướng cáo buộc sao chép trắng trợn từ hình ảnh cho đến âm nhạc của ca khúc Standing Next To You (JungKook). Khuya ngày 17 tháng 12, nam tân binh Hùng Huỳnh chính thức lên tiếng về ồn ào này.
Cụ thể, trên trang cá nhân, Hùng Huỳnh chia sẻ: "Em là Hùng Huỳnh,
Em đã đọc hết bình luận mấy ngày nay của mọi người, thật sự không thể ngủ được và muốn nói rất nhiều điều. Em trân trọng và thấu hiểu tất cả những góp ý cho em đều là những điều tốt mà em chắc chắn phải tiếp nhận để cải thiện trong tương lai. Em cảm thấy mình thật may mắn khi luôn có mọi người ở đó chỉ cho em những gì còn chưa tốt cần cố gắng.
Xin mọi người góp ý thêm cho em, em sẽ lắng nghe tất cả bằng cả trái tim để làm tốt hơn về sau. Em sẽ làm được, em cảm ơn mọi người rất nhiều!
Và sau sự việc vừa qua em muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì đã vô tình để những thông tin này làm ảnh hưởng đến mọi người.
Em Hùng Huỳnh luôn biết ơn và sẽ luôn cố gắng tiếp thu, học hỏi bằng một tinh thần cầu tiến nhất để hoàn thiện hơn trong tương lai".
Đồng thời, nam tân binh cũng có động thái tạm ẩn MV Chẳng thể nhắm mắt trên nền tảng YouTube để tránh sự công kích từ số đông khán giả. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Hùng Huỳnh không nhận được sự cảm thông từ dư luận, nhiều ý kiến đã lên tiếng chỉ trích nam ca sĩ đang cố gắng "bao biện" cho ồn ào đạo nhái của mình bằng lời xin lỗi không đi vào trọng tâm. Trong khi vấn đề chính ở đây là khán giả cần một lời giải thích rõ ràng về sự giống nhau đến ngỡ ngàng giữa MV Chẳng thể nhắm mắt và Standing Next To You của JungKook.
Bên cạnh đó, một bộ phận người hâm mộ cũng bày tỏ sự ngán ngẩm trước cách xử lý truyền thông khá kém cỏi của Hùng Huỳnh.
Giang Hồng Ngọc: 'Chồng rất yên tâm khi tôi đi diễn xa'
Sau nhiều bản hit thời gian qua, Tình đậm sâu đến mấy là ca khúc được nhạc sĩ Đông Thiên Đức “đo ni đóng giày” cho giọng ca của Giang Hồng Ngọc. Nhiều khán giả nhận xét, bài hát rất phù hợp với chất giọng sang trọng, “lụi tim” của nữ ca sĩ.
Cô chia sẻ: “Tôi rất thích nhạc của Đông Thiên Đức, đặc biệt là ca từ rất có chiều sâu. Bài hát này tôi đã đợi hơn nửa năm. Khi nghe bản demo, tôi cảm nhận được bài hát đúng là sinh ra dành cho mình”.
Giang Hồng Ngọc cũng tiết lộ, nhạc sĩ Đông Thiên Đức từng dự tính đặt tên bài hát là Ngày mai người ta cưới rồi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã bàn bạc với tác giả, quyết định lấy tên Tình đậm sâu đến mấy vì không muốn khán giả có sự so sánh hay băn khoăn nào liên quan đến những bản hit trước đó của Đông Thiên Đức.
Giọng ca 8X cũng thổ lộ, khi hát ca khúc này, cô cảm thấy như đang hát về chính mình. “Tôi cũng từng trải qua vài mối tình đậm sâu nhưng không đến đâu. Thời trẻ tôi yêu ai là yêu đâm đầu, yêu sống chết nhưng hết yêu là quên ngay. Khi làm vợ, tôi vẫn yêu chồng như thế. Mỗi khi tôi diễn xa, tôi cũng nói với ông xã rằng anh không cần lo lắng gì cả vì tôi đi đâu cũng “báo cáo” rõ ràng. Với tôi, yêu là phải hết mình và tôn trọng lẫn nhau như vậy”.
Khi được hỏi vì sao chọn một bản ballad buồn ra mắt dịp cuối năm giữa lúc nhà nhà hát nhạc sôi động, Giang Hồng Ngọc nói, ban đầu cô định ra mắt ca khúc vào tháng 11 nhưng sau đó quyết định lùi ngày phát hành vì muốn sản phẩm chỉn chu nhất. Cô hy vọng ca khúc của mình buồn nhưng không lụy, rất thích hợp cho mọi người lắng đọng, thư giãn cuối năm.
Trước ý kiến cho rằng hát “nhạc lụy” dễ vận vào người, Giang Hồng Ngọc thừa nhận: “Ngày xưa tôi cũng nghĩ như vậy, giống như hình xăm trên người từng mang đến cho tôi cảm giác bị vận vào người, sau khi xóa thì đỡ hơn. Sau này, tôi nhận ra rằng vận hay không là do mình vì buồn vui là do tâm mình mà ra. Cứ sống tích cực và lạc quan, cuộc sống khó nói trước ngày mai nên cứ tận hưởng nhất có thể ngày hôm nay”.
Bên cạnh ca từ ý nghĩa, giai điệu “lụi tim”, Tình đậm sâu đến mấy còn gây ấn tượng bởi hình ảnh đầy tính ẩn dụ trong MV. Giang Hồng Ngọc xuất hiện lộng lẫy với hào quang rực rỡ của một người nghệ sĩ nhưng lẩn khuất trong đó là những nỗi buồn len lỏi khi mối tình không trọn vẹn. Đặc biệt, hình ảnh nữ ca sĩ nhận được tấm thiệp cưới của người yêu cũ nhưng vẫn phải giấu nỗi lòng vào trong để bước ra sân khấu hát cho khán giả, để lại nhiều ấn tượng.
Giang Hồng Ngọc tâm sự: “Hình ảnh đó gợi tôi nhớ đến khi tôi 15 tuổi, tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình. Đêm công bố kết quả cũng là ngày anh trai tôi qua đời, bố mẹ giấu sợ tôi biết sẽ ảnh hưởng tinh thần. Đêm đó, tôi nhận giải Phong cách ấn tượng do báo chí bình chọn. Cuộc đời nghệ sĩ là thế, dù thế nào thì khi bước ra sân khấu, đứng trước khán giả, cũng phải hoàn thành tốt. Mình không bắt khán giả chịu chung nỗi buồn của mình, cũng giống như nhân vật trong MV không thể bỏ hết để chạy theo tình yêu. Tôi rất thích cảnh cuối khi được đứng dang tay trên sân khấu bởi với tôi, sân khấu là thánh đường. Dù xảy ra chuyện gì, tôi vẫn tôn trọng và sống đúng nghề nghiệp đã chọn”.
Hoài Lâm 'kể xấu' Nguyễn Minh Cường, nam nhạc sĩ vội lên tiếng đính chính
Trên kênh YouTube cá nhân, mới đây nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã phát sóng tập thứ 2 của talk show âm nhạc do anh sản xuất, nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả khi khách mời trong tập này chính là Hoài Lâm (nay là Tuấn Lộc).
Trong chương trình, MC đã hé lộ lần gặp gỡ đầu tiên của Nguyễn Minh Cường và Hoài Lâm là vào năm 2017, khi cả hai hợp tác với nhau trong một ca khúc nhạc phim mang tên Nỗi nhớ mang tên mình.
Nguyễn Minh Cường chia sẻ: "Hồi xưa khi anh bắt đầu yêu thích giọng hát của Tuấn Lộc, sau vài cuộc trao đổi thì bài hát này vẫn chưa đến được tay của Lộc, anh đã gác lại là để ở đó, cho đến 2 năm sau (2017) anh đã đề nghị với đạo diễn của một bộ phim mời Hoài Lâm thể hiện ca khúc này".
Nguyễn Minh Cường cho biết rằng trên kênh YouTube của anh, những sáng tác do Hoài Lâm thể hiện như: Nỗi nhớ mang tên mình, Buồn làm chi em ơi, Hoa nở không màu vẫn có dấu hiệu tăng trưởng lượt xem đều đặn, cho thấy được sự yêu mến của khán giả dành cho những màn hợp tác giữa Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường.
Khi được hỏi về ấn tượng đầu tiên khi gặp Nguyễn Minh Cường, Hoài Lâm thật thà cho biết: "Lúc đó anh Cường không nói gì hết, anh Cường lúc đó quẻ em lắm, anh Cường chỉ bè cho em thôi, không nhắc nhở em gì hết trơn á".
Nguyễn Minh Cường vội vàng đính chính: "Mình đã rất thích giọng của Hoài Lâm lúc đó rồi, cho nên khi gửi bài thì hoàn toàn tin vào cách xử lý của Lâm cho bài hát đó. Nên anh không có góp ý gì vào là để cho Lâm lúc đó tự cảm, tự phiêu".
Sau màn hợp tác trong ca khúc Nỗi nhớ mang tên mình, Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường tiếp tục "bén duyên" với nhau trong âm nhạc và trở thành một cặp đôi ca/nhạc sĩ rất được khán giả yêu thích khi cho ra mắt hai "siêu phẩm" là Hoa nở không màu và Buồn làm chi em ơi.
Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là hai bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Hoài Lâm và cả Nguyễn Minh Cường và vẫn được khán giả vô cùng yêu mến, lượt xem cũng có dấu hiệu tăng trưởng đều đặn.
Hoàng Dũng: 'Có những bạn trẻ làm việc nhiều hơn sức của mình, kéo theo nhiều hệ lụy'
Hoàng Dũng chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc 'Cuối Tuần (1825)', tiếp nối chuỗi dự án đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình nghệ thuật. Nếu MV La Bàn vừa qua là màn lột xác 180 độ của Hoàng Dũng khi sáng tác và hát nhạc điện tử, thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp, thì MV 'Cuối Tuần (1825)' lại mang màu sắc hoàn toàn trái ngược. Sử dụng ca từ gần gũi, giai điệu vui tươi, Hoàng Dũng đem đến nguồn năng lượng tươi sáng và tích cực, truyền động lực cho mọi người.
Ca khúc 'Cuối Tuần (1825)' được Hoàng Dũng sáng tác trong khoảng thời gian rất bận rộn và anh tình cờ nhận ra một vấn đề người trẻ thường gặp phải khi làm việc tự do (freelance). Đó chính là thói quen sắp xếp thời gian để làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, dẫn đến những áp lực tâm lý, gặp chán nản hoặc kiệt sức. Thông qua 'Cuối Tuần (1825)', Hoàng Dũng muốn cổ vũ mọi người dù hết mình theo đuổi đam mê nhưng cũng đừng quên đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng.
Hoàng Dũng chia sẻ: “Đối với những người đi làm theo giờ hành chính tại các tổ chức, công ty thì ngày nghỉ và ngày làm việc đều có lịch từ trước nhưng với người làm freelancer thì họ phải tự sắp xếp lịch nghỉ của mình. Trong guồng quay của xã hội hiện đại, cộng thêm những áp lực từ xung quanh như nhìn vào thành tựu của người khác, nhiều người trẻ đã lựa chọn làm việc nhiều hơn sức của mình, không cho bản thân nghỉ ngơi vì mong đợi thành quả tốt hơn trong công việc. Điều đó kéo theo nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe và cả công việc.
Tôi viết ca khúc này như một lời tâm tình, bởi tôi cũng trải qua quãng thời gian như thế. Tôi muốn nhắn nhủ mọi người hãy cho mình quãng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, quan tâm đến gia đình, bạn bè, hoặc đơn giản là gác công việc sang một bên để cho mình giây phút thư thái đầu óc. Đó là khoảng thời gian quý giá và cần thiết cho mỗi người”.
Bên cạnh đó, Hoàng Dũng chọn tựa đề 'Cuối Tuần (1825)' cho sáng tác của mình còn để chỉ những giây phút không áp lực trong cuộc sống: “Đối với tôi, cụm từ cuối tuần rất hợp để đi chung với đam mê. Nếu chúng ta may mắn tìm được một công việc khiến chúng ta làm nó bằng đam mê, thì ngày nào đối với chúng ta cũng là cuối tuần. Còn nếu chúng ta chỉ làm công việc đầy rẫy áp lực, không có thời gian để nghỉ ngơi thì ngày nào đối với chúng ta cũng như thứ Hai, hay như các ngày khác trong tuần. Có một câu hát trong bài là ‘1825 ngày thứ Hai’ - hình ảnh ví von về Hoàng Dũng của 5 năm trước đây, ngày nào cũng có cảm giác như mình đang ở ngày thứ Hai, rất cuồng quay và áp lực”.
Trong MV 'Cuối Tuần (1825)', Hoàng Dũng hoá thân thành một chàng trai vô tư, nhún nhảy theo điệu nhạc và thoải mái khám phá các địa điểm nổi tiếng tại Singapore. Sau MV La Bàn, Hoàng Dũng tiếp tục thể hiện vũ đạo ở MV 'Cuối Tuần (1825)' nhưng động tác có phần phóng khoáng và tự do hơn, cho thấy tinh thần tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.
Đồng thời, MV cũng giới thiệu 4 nhân vật đại diện cho 4 ngành nghề khác nhau là người hướng dẫn triển lãm, đầu bếp, nhà thiết kế thời trang và ca sĩ. Qua hình ảnh 4 nhân vật sống và làm việc, MV 'Cuối Tuần (1825)' thể hiện ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt trong bối cảnh cuộc sống thường ngày của những con người khác nhau cùng chung sống trong một thành phố.
Han Sara là chủ nhân ca khúc Giáng sinh đang gây bão Quốc tế
Sau E.P I Sara You được phát hành cách đâu không lâu, ngày 18/12, Han Sara tiếp tục chứng tỏ sự chăm chỉ của mình trên đường đua âm nhạc giai đoạn cuối năm bằng việc ra mắt Music Video hát hoàn toàn bằng tiếng Anh mang tên I’m Your Christmas Present. Một ca khúc mùa giáng sinh đang gây bão trên TikTok cả Việt Nam lẫn Quốc Tế trong suốt những ngày qua vì giai điệu quá bắt tai. Được biết, bản demo của ca khúc này đã được hơn 400 nghìn lượt sử dụng trên TikTok.
Ca khúc được sáng tác bởi KafKaf - một nhạc sĩ trẻ sinh năm 2004, hoạt động cùng công ty quản lý của Han Sara. Phần phối khí của I’m Your Christmas Present được thực hiện bởi producer được săn đón thời gian gần đây là Pixel Neko.
Câu chuyện của I’m Your Christmas Present là lời tỏ tình dễ thương, tinh nghịch của một cô gái dành cho người yêu của mình. Lời bài hát mô tả được khung cảnh lãng mạn, nên thơ của ngày Giáng Sinh với ánh đèn lấp lánh, tiếng chuông kêu vang… nhạc sĩ trẻ còn “tinh nghịch” khi nhắc đến “biểu tượng mùa Giáng Sinh” - Mariah Carey. Giai điệu dễ thương của ca khúc nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong nước lẫn Quốc Tế.
Han Sara cho biết việc kết hợp với KafKaf - một tác giả hoàn toàn mới trên thị trường nhưng có tư duy âm nhạc rất đặc biệt khiến nữ ca sĩ có nhiều cảm hứng hơn để tiếp tục sáng tạo trong âm nhạc. Ngay từ lần đầu tiên nghe demo, Han Sara đã rất thích và quyết định thực hiện món quà này dành tặng cho khán giả của mình vào dịp Noel.
Một số MV Vpop ra mắt tuần qua:
WEAN - Thờ ơ với HURRYKNG
Thịnh Suy - Nói Gì Nữa
HAN SARA - I’M YOUR CHRISTMAS PRESENT
XUÂN TỚI NƠI - NAL