Sắc màu Cuộc Sống

Clip: 'Đại chiến' giữa taxi truyền thống và Uber - Grab, lựa chọn của khách hàng như thế nào?

Vương Phi
Chia sẻ

Trong bối cảnh, cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một gay gắt, hãy xem khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ nào và lý do họ đưa ra là gì?

Mới đây, tại TP HCM, việc hàng loạt xe taxi hãng Vinasun dán decal đỏ chữ vàng, nội dung phản đối Uber, Grab, mong 2 hãng này rời khỏi thị trường Sài Gòn đã gây xôn xao khắp TP và cộng đồng mạng.

Trước đó, tại Hà Nội, một số taxi mang các khẩu hiệu “khá chung chung” khi phản đối quyết định 24 của Bộ Giao thông vận tải về thí điểm các dịch vụ xe kiểu Uber, Grab, thì ở TP.HCM các xe taxi của Vinasun lại tấn công trực diện, nêu đích danh đối thủ và yêu cầu “tuân thủ luật pháp”.

Clip người Sài Gòn chia sẻ về lựa chọn dùng Uber, Grab hay taxi truyền thống.

Cuộc “đại chiến” đang đến độ gay cấn khi các hãng taxi truyền thống đang có những hành động biểu tình được cho là quyết liệt. Thế nhưng ở phía người tiêu dùng, họ sẽ có lựa chọn ra sao? Tìm hiểu nhanh của phóng viên cho thấy, có tới 99,9% người được hỏi lựa chọn Uber, Grab để di chuyển khi cần.

“Mình cho là Uber, Grab an toàn, tiện dụng hơn xe taxi truyền thống”, chị Thủy (TP.HCM) nói.

“Đi Grab, Uber sẽ kiểm soát được quãng đường, giá tiền chứ không như xe truyền thống”, một người khác bày tỏ.

“Đi Grab chứ, Grab rẻ hơn mà”, chị Ngân (TP.HCM) nói ngắn gọn.

“Đi Uber vì Uber vừa rẻ, xe đẹp, tài xế lịch sự tôn trọng khách, nếu có vấn đề gì khiếu nại chỉ cần gọi lên tổng đài là được giải quyết, không như xe truyền thống, bị tài xế bất lịch sự cũng không biết kêu ai”.

Xe taxi hãng Vinasun dán decal biểu tình ở Sài Gòn.

Cùng với các “chiến dịch” phản đối khác ở Hà Nội, có vẻ như taxi truyền thông đang không kéo nổi khách hàng về bên họ.

Và còn rất nhiều, rất nhiều lý do khác khiến khách hàng lựa chọn Uber, Grab. Có vẻ như hành động biểu tình của các hãng taxi truyền thống, chẳng thể khiến người tiêu dùng thay đổi quyết định, kể cả những người đang sử dụng Uber - Grab lẫn những người là khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Video

Thiên Di (CTV)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất