Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc vượt cạn hy hữu ngày cuối năm: Sản phụ rơi xuống núi suối sâu 10m, được bác sĩ đỡ đẻ ngay giữa rừng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sau khi gặp tai nạn hy hữu, sản phụ đã được các bác sĩ cấp cứu, đỡ đẻ tại chỗ thành công và hạ sinh bé gái khỏe mạnh nặng 3kg.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì tai nạn hy hữu xảy ra dịp cuối năm. Theo đó, trên đường đi tới bệnh viện sinh con, một sản phụ không may đã ngã xuống khe núi sâu và được đội ngũ y bác sĩ cấp cứu kịp thời, đỡ đẻ ngay tại chỗ. Nhờ có sự tận tình này, sản phụ đã sinh con khỏe mạnh nặng 3kg.

Thông tin này được bác sĩ Chung Nguyễn (công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang) chia sẻ trên trang cá nhận đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

Sau tai nạn rơi xuống khe núi, sản phụ đã sinh con khỏe mạnh.

Trên Facebook, bác sĩ Chung viết: “Hôm nay 31/01 (26 Tết). Nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực. Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 01 đội cấp cứu lưu động gồm 1 Bs và 2 điều dưỡng đến hiện trường (cách BV khoảng 1,5-2 km) và kết quả ngoài mong đợi:

Thông tin cụ thể như sau:

Thai phụ: Giàng Thị Thao, 38 tuổi, trú tại thôn Hạ Sơn II, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Hà Giang

Thai phụ có thai lần thứ 5, thai đủ tháng, có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng và được chồng đưa đi đẻ bằng xe máy, khi đi đường núi chạy hơi nhanh lên cả 2 vợ chồng và xe máy rơi xuống khe núi, có độ sâu khoảng 8-10 mét, không tự trèo lên được đã gọi cấp cứu

Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe khám và thông báo thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi.

Sản phụ sinh bé gái nặng 3000gr, cũng may mọi việc đều thuận lợi và đã được đưa về Bệnh viện để theo dõi”.

Những hình ảnh ghi lại cảnh đội ngũ y bác sĩ đỡ đẻ giữa rừng.

Câu chuyện này khi lan tỏa trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Đa số ý kiến đều cảm phục tinh thần làm việc hết mình của các y bác sĩ.

Bé gái cất tiếng khóc chào đời.

Bé gái nặng 3kg.

Phía dưới bài viết này, rất nhiều người đã vào bình luận, thể hiện sự cảm phục trước tinh thần làm việc hết mình của đội ngũ y bác sĩ.

“Mình được biết chỉ huy hành động khẩn cấp này là bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Mê Hà Giang, người bác sĩ nổi tiếng năm nào khi vừa mổ xong ca mổ 2 bé song sinh dính nhau của sản phụ người dân tộc đã ra chợ căng biển xin cứu giúp gia đình này. Lúc đó bác sĩ Chung là phó giám đốc bệnh viện Vị Xuyên. Tuyệt vời quá, vị bác sĩ này đi đến đâu cũng để lại những điều kỳ diệu”, một nickname viết.

Chia sẻ trên báo Công an TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Mê, tỉnh Hà Giang xác nhận sự việc trên. Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo có trường hợp bị tai nạn giao thông ngã xuống vực. Ngay sau đó, bệnh viện đã cử một đội cấp cứu đến hiện trường.

Sản phụ sau khi vượt cạn thành công xúc động nói: “Không ngờ vào giây phút nguy hiểm nhất, chúng tôi không những thoát nạn mà còn giữ được đứa con”, dẫn theo nguồn tin trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất