Sắc màu Cuộc Sống

Cụ bà 84 tuổi bị bỏ rơi trong trời mưa gió: Cháu gái đem đi, con gái đón về!

Phương Lê
Chia sẻ

Theo thông tin từ chùa Lâm Quang – nơi cưu mang cụ Hỏn trong những ngày qua xác nhận: cụ đã được gia đình đón về!

Liên quan đến hoàn cảnh ngặt nghèo của cụ Nguyễn Thị Hỏn (84 tuổi) bị bỏ rơi gần cổng chùa Lâm Quang (quận 8, TP HCM), anh T.H - đại diện bên chồng của cụ ở Long An đã có những chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng bức xúc khi nghe được thông tin về cụ nên mọi người lập tức đi xe lên Sài Gòn và đến tận chùa định đón cụ trở về nhưng không kịp”.

Anh T.H cho biết: “Cụ Hỏn có 2 người con gái là Trinh và Thủy. Cháu gái xưa nay nuôi nấng cụ tên My (con của cô Thủy)- vốn là giáo viên, lương tháng lên đến cả trăm triệu nên việc không có điều kiện nuôi dưỡng là vô lý. Tôi nghĩ có thể do cụ lớn tuổi nên tính cách và lối sống có phần đổi khác, nhưng việc nhiều lần cô Thủy có những lời lẽ nặng nề với cụ trong khi xảy ra mâu thuẫn là điều khó chấp nhận. Được biết, chồng của cô Thủy khá khó tính và không thích sự có mặt của mẹ vợ mình. Cháu My chắc bị tác động bởi ba nó nên mới có sự việc diễn ra vào ngày 1/7 vừa qua”.

Con cháu cụ đều có kinh tế ổn định với mức thu nhập cao mà nhiều người phải mơ ước.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cụ được đưa đến những mái ấm thế này. Cách đây không lâu, người thân ở Long An sau nhiều lần điện thoại cho My để hỏi thăm cụ thì đều nhận được câu trả lời: “Bà đang ở trong phòng”. Điều này lặp lại nhiều lần khiến mọi người sinh nghi, về sau sự việc mới vỡ lẽ là suốt thời gian qua cụ Hỏn không có ở nhà mà được mang đến một mái ấm ở Củ Chi. Đến lúc này, dưới sức ép của họ hàng ở Long An, My mới đến đón bà ngoại mình trở về.

Đồ đạc của cụ bà 84 tuổi được con cháu chuẩn bị đủ đầy để cụ mang theo trước khi bỏ rơi cụ giữa đêm mưa gió.

Chiếc vòng cẩm thạch được một người thân ở Long An tặng là tài sản quý giá nhất của cụ Hỏn.

Ngày 3/7, qua trang báo Saostar - hay tin cụ bị bỏ rơi gần cổng chùa Lâm Quang, đại diện gia đình bên chồng của cụ Hỏn ở Long An đã đi xe ngay lên TP HCM xin đón cụ về.

“Chúng tôi dự tính sẽ xây tạm một nơi cho bà cụ sinh hoạt nghỉ ngơi và thuê người chăm sóc, chứ không thể để tình cảnh như thế này diễn ra” - đại diện người thân cho hay.

Tuy nhiên, khi đến nơi, đại diện nhà chùa từ chối và mong có giấy tờ xác nhận là người thân. Trong quá trình trở về để hoàn tất thủ tục thì cô Trinh (con gái lớn của cụ) hay tin và đã đến đón cụ về nhà chăm sóc.

Cụ Hỏn cùng những cụ bà neo đơn tại mái ấm chùa Lâm Quang tối ngày 2/7.

Ở tuổi ngoài 80, những nhọc nhằn đua chen với cuộc sống dần lùi về phía sau để nhường chỗ cho mong muốn được sống vui vầy bên con cháu. Vậy mà người đàn bà cả đời vất vả vì con cháu đã phải chịu cảnh hất hủi tệ bạc như thế này. Hy vọng trong thời gian tới, phép màu sẽ đến với cụ Hỏn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất