Sắc màu Cuộc Sống

Clip thanh niên đập nát cây cảnh chiều 30 Tết: 'Đập hết để người khác thấy nỗi khổ của người bán'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Do bị người dân ép giá cây quýt cảnh, người bán cây tại TP. Hòa Bình đã có hành động đập nát các chậu quýt khiến nhiều người ái ngại.

Mới đây, cộng đồng mạng đang rầm rộ chia sẻ đoạn clip người đàn ông đập phá hết những cây quýt cảnh ngay trong trưa 15/2 (tức 30 tháng Chạp) tại Quảng trường TP. Hòa Bình. Vừa đập phá, người này vừa nói: “Đập hết để cho người khác thấy nỗi khổ của người bán”.

Clip thanh niên đập nát các chậu quýt trong trưa ngày 30 tháng Chạp - (Nguồn: Hóng).

Ngay lập tức, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều luồng ý kiến trái chiều nổ ra, một phần cho rằng hành động của thương lái này là phản cảm. Bên cạnh đó, luồng ý kiến khác lại bày tỏ sự bênh vực với nỗi niềm của người kinh doanh cây cảnh cận Tết.

“Nói thật, tôi mà có tiền, tôi cũng chẳng mua cây cảnh của cậu này đâu, rẻ thì rẻ chứ, thuận mua vừa bán, ai đời lại hành xử thiếu thiện cảm như vậy. Mà cậu chặt cây của cậu thì cậu lỗ nặng chứ ai vào đây mà gánh cho cậu? Thay vì chặt vậy cứ bán rẻ chút, ngày chót rồi mà cứ đòi giá trên trời rồi không ai mua, cứ chặt đi, xem ai thiệt thòi“, Trần Nhật Minh bình luận.

Huế Lê nói: “Nhà mình có năm đi buôn quất ế toàn cây to đùng. Ế hơn chục cây quất cuối cùng đem đi cho trong họ với mấy nhà nghèo nghèo hoặc nhà nào chưa có quất thì cũng cho luôn. Nhiều nhà không có cây gì trang trí tết cả, đem cho ý nghĩa mà người được cho cũng thấy vui”.

Hồ Thị Thúy Hiền lại tỏ ra bênh vực người bán này: “Thà chặt bỏ chứ đừng bán rẻ ai ơi. Công mình bỏ ra biết bao nhiêu mới được như thế”.

Cũng đồng tình với Thúy Hiền, thành viên Bùi Quang Tuấn nói: “Mọi người không biết nguồn cơn thì đừng nặng lời với người thanh niên này. Người dân năm nào cũng quen kiểu chiều 30 mới đi mua, ép giá thấp thì người buôn bán không tức giận mới là chuyện lạ, vất vả thức khuya canh cây cảnh cả nửa tháng trời, trả giá rẻ như cho thì nghỉ bán buôn cũng phải thôi”.

Không chỉ có cảnh đập quýt cảnh, tại khu chợ hoa Công viên 23.9 (TP. HCM) những người buôn bán hoa chưng tết cũng phải đập bỏ hàng trăm chậu hoa do bị “ế” hàng, không bán được khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Clip người lái thương đập hoa cúc tại chợ hoa Công viên 23/9 TP. HCM - (Nguồn: Thanh Niên).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất