Sắc màu Cuộc Sống

Cánh đồng sen lớn nhất Sài Gòn nở rộ, giới trẻ thi nhau đến chụp hình check-in

Phương Phạm
Chia sẻ

Những ngày gần đây, đồng sen Tam Đa (phường Trường Thạch, quận 9, TP. HCM) đang mùa nở rộ thu hút đông đảo bạn trẻ Sài Gòn đến tham quan, chụp hình.

Không còn phải lặn lội tới tận Đồng Tháp mới có sen hồng. Hiện nay, ở ngay tại Sài Gòn vẫn có một hồ sen đang nở rộ, nhanh chóng thành điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích chụp hình.

Đó là đồng sen Tam Đa (quận 9), cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20km. Được biết, cánh đồng sen Tam Đa này đang trong thời kỳ nở rộ nhất năm.

Từ 5-10 giờ sáng là thời điểm hoa sen nở khoe sắc đẹp nhất trong ngày, nếu muốn có những bức hình đẹp nhất hoặc tận hưởng vẻ dẹp đồng sen một cách tròn trịa nhất thì cố gắng dậy sớm một chút.

Những bông hoa nở rộ vào mùa tạo nên vẻ đẹp tinh khôi khó cưỡng. Theo đó, với truyền thống của người Châu Á, hoa sen tượng trưng cho sự trong trắng, tươi đẹp của người phụ nữ.

Nằm ở khá xa trung tâm thành phố và không bị ảnh hưởng nhiều bởi cách công ty, xí nghiệp nên không khí đồng sen Tam Đa cũng rất trong lành dễ chịu.

Không chỉ đặc biệt bởi ao sen nở rộ, đồng sen còn trang bị khá chu đáo: cây cầu nho nhỏ cùng những biểu tưởng truyền thống của làng quê Việt như chum nước, mái nhà tranh , thuận tiên cho những du khách muốn chụp hình, ngắm hoa…

Rất nhiều bạn trẻ chọn mặc những trạng phục truyền thống, đặc biệt là áo dài để chụp hình với sen hồng.

Những chiếc ghe nho nhỏ cũng được bố trí ở nhiều vị trí trong đồng sen, tha hồ mà sống ảo . Mà này, không được hái bông lung tung đâu nhé, không là bị phạt 50 ngàn cho mỗi bông đấy!

Hay chọn chiếc áo dài tím, nón lá đầy truyền thống bên cạnh đồng sen thơ mộng này.

Trời xanh, mây trắng, mái nhà tranh, bao quanh là màu xanh lấm tấm đỏ của hoa sen thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm một nơi yên bình, dân dã để thư giãn sau một tuần làm việc mệt nhọc.

Nhiều bạn trẻ cũng chọn cho mình những chiếc áo dài cách tân thay vì áo dài truyền thống

Không chỉ thu hút giới trẻ, các em nhỏ cũng được mẹ dẫn đi chụp những bức hình thật xinh xắn bên tà áo tứ thân truyền thống.

Búp sen đang chuẩn bị nở

Mùa này, gương sen cũng bắt đầu nhiều dần

Cuối tuần, tạm rời bỏ Sài Gòn náo nhiệt, đến một nơi như thế này dạo thăm tìm một chút an nhiên, thư thái quả là rất tuyệt

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất