Vòng quanh Thế giới

Vụ 152 khách Việt bỏ trốn ở Cao Hùng: Tìm thấy 3 người, 3 người khác đã rời khỏi Đài Loan

Minh Kiên
Chia sẻ

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm 27/12 cho biết họ đã tìm thấy 3 trong số 152 du khách người Việt Nam bỏ đoàn sau khi tới thành phố Cao Hùng cuối tuần trước.

Hình ảnh nghi là nhóm khách du lịch Việt Nam chụp từ camera an ninh của một khách sạn ở Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh: Central News

Ba khách du lịch người Việt nói trên được tìm thấy ở huyện Gia Nghĩa, Chương Hóa và Tân Chúc hôm 27/12, Taiwan news dẫn thông tin từ NIA.

Văn phòng công tố thành phố Cao Hùng đang điều tra 3 người này về các cáo buộc vi phạm Luật phòng chống buôn bán người, Luật Di trú và Luật Dịch vụ Việc làm.

3 người này nằm trong số 152 người Việt Nam chia làm 4 nhóm tới Đài Loan. Họ “biến mất” sau khi tới Cao Hùng lần lượt vào ngày 21 và 23/12.

NIA ban đầu cho biết 152 người thuộc nhóm 153 du khách người Việt - gồm 102 nam và 50 nữ - “mất tích” khi tới Cao Hùng. Tuy nhiên, sau khi điều tra, NIA cho hay họ đã liên lạc với một người được báo mất tích trước đó, trong khi 3 người khác đã rời khỏi Đài Loan. Vì vậy, số du khách Việt “mất tích” dừng lại ở con số 148.

Vụ việc này trở thành vụ mất tích tập thể lớn nhất tại Đài Loan kể từ khi vùng lãnh thổ này áp dịch chính sách visa Quan Hoành (Guanhong) đối với du khách Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một đội đặc nhiệm đã được thành lập, kết hợp với lực lượng cảnh sát địa phương để tiến hành điều tra. Hiện giới chức đang truy tìm những người còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất