Vòng quanh Thế giới

Video sốc: Táo tợn dùng bút đâm nhân chứng, tên tội phạm bị bắn chết ngay tại phiên tòa

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bị cáo cầm bút trên bàn và lao thẳng tới phía nhân chứng bất chấp đang dự một phiên tòa ở Mỹ dưới sự giám sát của lực lượng an ninh.

Đoạn video gây sốc được đăng tải hôm 12/2 cho thấy, bị cáo Siale Angilau (25 tuổi), thành viên của băng đảng Tongan Crip, khi đang hầu tòa ở thành phố Salt Lake (bang Utah) vào ngày 21/4/2014, thản nhiên rời khỏi ghế ngồi, cướp chiếc bút trên bàn sau đó lao thẳng tới vị trí nhân chứng đang đứng và tìm cách đâm vào anh.

Bị cáo dùng bút để đâm nhân chứng ngay khi đang hầu tòa.

Tuy vậy, nhân chứng, một thành viên khác của băng đảng, may mắn phản ứng kịp, thu mình vào góc tường. Video sau đó cho thấy một phó cảnh sát tư pháp Mỹ được xác định là Jane Doe đã rút súng bắn 4 phát vào Angilau, khiến hắn bị thương. “Bỏ bút xuống, bỏ chiếc bút khỏi tay”, một sĩ quan khác hét lên. Toàn bộ sự việc xảy ra trong 24 giây.

Sau khi trúng đạn, Angilau lập tức được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, tên này qua đời do thương tích quá nặng.

Video được ghi lại từ năm 2014, nhưng khi gia đình Angilau khởi kiện, nó mới được công khai để làm bằng chứng chống lại các cáo buộc.

Cái chết của Angilau khiến gia đình hắn rất căm phẫn và khởi kiện lực lượng chức năng vì hành vi sử dụng vũ khí trái phép. Theo FBI, việc cảnh sát bắn súng vào Angilau là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, phía gia đình bị cáo lại cho rằng bồi thẩm đoàn nên xem xét lại việc cảnh sát có hay không nên sử dụng vũ lực ngay trong phiên tòa xét xử.

Để có bằng chứng chứng minh cho nhận định của FBI, thẩm phán John Dowdell công khai video về tình huống xảy ra trong phiên tòa. Ông nói: “Đoạn video trên hoàn toàn mâu thuẫn với ý kiến của nguyên đơn rằng, Siale Angilau không gây nguy hiểm cho người khác”.

Mặc dù Siale Angilau bị canh chừng nhưng hắn có thể dễ dàng thoát khỏi vị trí và thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, vào năm 2008, Angilau bị bắt do có hành vi trộm cắp vũ khí. Hắn cũng đối mặt với cáo buộc tấn công và đe dọa tính mạng hai nhân viên liên bang.

Sau khi video được công bố, phía gia đình Angilau vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có tiếp tục kháng cáo hay không.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất