Vòng quanh Thế giới

Tưởng mèo rơi xuống cống thoát nước, người dân dọi đèn soi thì phát hiện sự thật kinh hoàng này

Phương An
Chia sẻ

Khi những người cứu hộ đầu tiên đến, bé gái đã bị chìm xuống nước khoảng 2 m, trong khi ống cống sâu khoảng 5-6 m và có đường kính 30 cm.

Mới đây, khi đang đi bộ vào buổi sáng, anh Lyron Lovdale, sống tại thành phố Durban, Nam Phi, bất ngờ nghe thấy tiếng khóc kỳ lạ phát ra từ dưới cống thoát nước. Thoạt đầu anh tưởng đó là tiếng mèo kêu nhưng sau khi nghe kỹ, anh Lyron càng khẳng định đó là tiếng khóc của trẻ em.

Lúc này, anh Lyron quyết định nhấc chiếc nắp cống lên, chiếu đèn xuống dưới và sốc nặng khi tìm thấy một bé gái sơ sinh trần truồng đang mắc kẹt bên dưới. Ngay lập tức, anh gọi điện thông báo cho cảnh sát và đội cứu hộ tới giải cứu bé gái.

Video: Quá trình giải cứu bé gái bị mắc kẹt trong ống cống

Khi tới nơi, đội cứu hộ cho biết bé gái bị mắc kẹt dưới ống cống và đang bị nước cuốn trôi xuống đường ống. Họ phải đào một đường rãnh, men theo đường ống cống để lần theo tung tích bé gái và tìm cách tiếp cận em. Cuối cùng, sau 3 giờ nỗ lực giải cứu, bé gái đã được đưa ra ngoài an toàn.

Các nhân viên cứu hộ sau đó quấn em vào một chiếc khăn để giữ ấm, rồi di chuyển tới bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. Tuy sống sót nhưng sức khỏe hiện tại của bé gái vẫn còn rất yếu.

Đội cứu hộ phải đào một đường rãnh, men theo đường ống cống để lần theo tung tích bé gái và tìm cách tiếp cận em.

Ông Robert McKenzie, người phát ngôn của Dịch vụ Y tế Khẩn cấp cho biết: “Đó quả là một phép màu khi đứa trẻ sơ sinh vẫn còn sống sót sau khi mắc kẹt vài giờ trong đường ống dẫn nước mưa. Khi những người cứu hộ đầu tiên đến, bé gái đã bị chìm xuống nước khoảng 2 m, trong khi ống cống sâu khoảng 5-6 m và có đường kính 30 cm. Hiện tại, bé gái đã trong tình trạng ổn định, trực thăng của chúng tôi đã đưa bé tới bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc“.

Sau 3 giờ, bé gái đã được giải cứu.

Đứa trẻ sơ sinh được người dân địa phương đặt tên là Storm, có nghĩa là bão tố, sau những gì mà em đã trải qua. Sở cảnh sát Nam Phi xác nhận việc bỏ rơi một đứa trẻ sơ sinh xuống cống thoát nước được coi là hành vi cố ý giết người. Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra danh tính bố mẹ của đứa trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất