Vòng quanh Thế giới

Truyền thông Hàn Quốc trầm trồ trước 'biển người' đón U23 Việt Nam về nước

Ngọc Bích
Chia sẻ

Sau Trung Quốc, báo chí Hàn Quốc cũng rất ngỡ ngàng trước sự nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam khi chào đón các "người hùng" U23 về nước.

Trang Sporttal Korea đưa tin, HLV Park Hwang-seo cùng các cầu thủ U23 Việt Nam, những người viết lên lịch sử bóng đá Việt Nam, đã nhận được sự ủng hộ của hàng vạn người hâm mộ khi trở về quê nhà.

Sau 120 phút thi đấu dưới trời mưa tuyết và không khí giá lạnh tại Sân vận động Thường Châu, Trung Quốc, Việt Nam giành giải Á quân U23 Châu Á 2018 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ước mơ trở thành nhà vô địch của Việt Nam đã không thể chạm tới, thế nhưng kết quả này là câu chuyện cổ tích tại quốc gia nhỏ bé ấy, tác giả Hàn Quốc viết.

Hình ảnh chào mừng các cầu thủ trở về nước lên cả báo chí Hàn Quốc.

Tác giả bài viết cũng cho hay đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt trong trận chung kết AFC Champions League. Sức mạnh tinh thần của họ thật tuyệt vời.

Khi “những người anh hùng” trở về quê nhà, người hâm mộ Việt Nam đã đổ ra khắp các tuyến phố, cầm theo cờ Tổ quốc và tạo nên một “làn sóng đỏ”. Các cầu thủ Việt Nam di chuyển trên chiếc xe hai tầng và phải mất tới 5 tiếng đồng hồ mới về đến trung tâm thành phố. HLV Park không ngừng tươi cười trước sự nồng nhiệt của người hâm mộ.

Trang tin này cũng nhắc nhiều đến vị HLV tài năng.

Với việc giúp đội tuyển U23 Việt Nam “lột xác”, công lao của HLV Park Hang-seo đã được chính phủ cũng như người dân Việt Nam ghi nhận. Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các thành viên của đội U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang-seo sau một hành trình dài trên các tuyến phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất