Vòng quanh Thế giới

Trận chung kết AFF Cup 2018 tiếp tục lập kỷ lục đài Hàn, rating đạt hai con số đáng ngưỡng mộ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người dân Hàn Quốc chưa bao giờ dành nhiều sự quan tâm tới bóng đá Việt Nam đến vậy.

Vào 19h30 tối 15/12, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 chính thức diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình. Sau khi có màn thể hiện xuất sắc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nâng cao cúp vàng danh giá, trở thành nhà vô địch Đông Nam Á, sau suốt 10 năm chờ đợi.

Trận cầu trên không chỉ nhận được sự quan tâm của các cổ động viên Việt Nam, mà ngay cả người dân tại xứ sở kim chi đặc biệt chú ý, khi đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng những trận đấu có ĐT Việt Nam góp mặt, một điều chưa từng xảy ra.

SBS đã sáng suốt khi phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, SBS đã cho thấy đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, khi trận thi đấu tối 15/12 tiếp tục xác nhận kỷ lục mới cho nhà đài này. Theo đó, theo tính toán của công ty toàn cầu về đo lường và thông tin, nghiên cứu thị trường những gì mọi người xem (Nielsen), trận chung kết AFF Cup 2018 được phát sóng trực tiếp trên SBS đã đạt rating (tỷ lệ người xem) tới 18,1%, đứng thứ 3 trong những chương trình được xem nhiều nhất tại xứ sở kim chi.

Đáng ngạc nhiên hơn, có những thời điểm con số này đạt ngưỡng 25,3%, dẫn đầu trong khung giờ phát sóng.

Có những thời điểm, tỷ lệ người xem đạt con số cao nhất trong những nhà đài tại Hàn Quốc.

Trước đó, trong trận bán kết lượt đi diễn ra tối 11/12, tỷ lệ người xem kênh SBS cũng xác nhận kỷ lục người xem khi đạt rating trung bình 4,706%, cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào phát sóng trên kênh truyền hình cáp tại Hàn Quốc trong suốt năm 2018.

Đây thực sự là một tín hiệu lạc quan, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ bóng đá Việt Nam tại đất nước Hàn Quốc, quê hương của “HLV ma thuật” Park Hang-seo.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất