Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ về “người tình đặc biệt” của tân Thủ tướng Anh xinh đẹp

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bà Theresa May sẽ là nữ Thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh, sau bà đầm thép Margaret Thatcher. Bên cạnh người phụ nữ quyền lực này là một "người tình" đặc biệt luôn sát cánh với bà trong suốt 36 năm qua.

Với việc bà Andrea Leadsom tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào vị trí Lãnh đạo đảng Bảo thủ và Thủ tướng David Cameron thông báo rời phố 10 Downing vào ngày mai (13/7), Bộ trưởng Nội vụ Theresa May sẽ trở thành người quyền lực nhất nước Anh.

Tân nữ Thủ tướng xinh đẹp của nước Anh - bà Theresa May

Tân nữ Thủ tướng xinh đẹp của nước Anh - bà Theresa May

Như vậy, bà Theresa May sẽ là nữ Thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh, sau bà đầm thép Margaret Thatcher. Hai “bà đầm thép” của nước Anh có khá nhiều điểm tương đồng.

Giống như bà Thatcher, bà May có khát khao cháy bỏng được trở thành Nhà lãnh đạo Anh và bà có được tình yêu, sự ủng hộ mạnh mẽ của người chồng đã sát cánh bên bà suốt 36 năm qua - ông Philip May. Ông Philip đã có những cách thể hiện tình cảm với vợ giống một cách kỳ lạ với cách ông Denis Thatcher thể hiện với Bà đầm thép Margaret Thatcher cách đây 30 năm. Ông Philip chiều qua (11/7) đã hôn vợ trước khi cặp đôi vẫy tay trước ống kính máy ảnh trong hai sự kiện riêng rẽ. Những hình ảnh đó gần giống hệt với những bức ảnh của bà Margaret Thatcher và chồng chụp năm 1985.

Bà May bên cạnh "người tình đặc biệt"

Bà May bên cạnh “người tình đặc biệt”

Ông Philip và bà May đã cưới nhau năm 1980 và đã có một mối quan hệ hôn nhân bền vững. Cặp đôi này đã gặp nhau khi cùng học ở trường đại học Oxford. Đây là nơi bà May nói với bạn bè về mong ước trở thành Thủ tướng Anh. Bạn bè kể lại, bà May đã từng hẹn hò với một vài người đàn ông nhưng “không ai đặc biệt” cho đến khi bà May được giới thiệu với chồng năm 1976 bởi ông Benazir Bhutto - người sau này trở thành Thủ tướng của Pakistan.

Hình ảnh trên của bà May và chồng được cho là rất giống với hình ảnh của vợ chồng Bà đầm thép cách đây 30 năm (trong ảnh là bà Margaret Thatcher và chồng)

Đây là hình ảnh Bà đầm thép Margaret Thatcher cùng chồng cách đây 30 năm. Vợ chồng tân Thủ tướng May hôm qua đã có một bức ảnh chụp giống hệt như vậy.

Một năm sau khi vợ chồng bà May cưới nhau, thảm kịch đã xảy ra. Người cha 64 tuổi của bà May đã qua đời trong một tai nạn xe ô tô. Sau đó không lâu, mẹ của bà May - người ngồi xe lăn trong đám cưới của bà, cũng qua đời vì bệnh xơ cứng rải rác.

Bà May từng tâm sự, chồng của bà là nguồn ủng hộ, hậu thuẫn “vô cùng lớn” đối với bà trong suốt những năm tháng khó khăn. Bà nói: “Điều đó rất quan trọng đối với tôi. Ông ấy là một hòn đá tảng vững chắc đối với tôi”.

Alicia Collinson - một người bạn thân của vợ chồng ông bà May tại trường Đại học Oxford, cho hay: “Điều đó thật tuyệt vời… Bà Theresa có ông Philip và ông Philip đã chứng kiến bà trên suốt con đường. Ông ấy đã và vẫn sẽ là hòn đá tảng của bà ấy”.

Ông Philip học dưới người vợ tương lai 2 lớp ở Oxford. Vì thế, năm 1977, ông Philip vẫn theo học trong khi bà May đã tốt nghiệp đại học và đi làm tại Ngân hàng Anh.

Một câu chuyện trong nhật ký được kể lại trên tờ báo sinh viên Cherwell rằng, năm 1979, vào năm cuối cùng của thời sinh viên của ông Philip, ông này đã nhận được cảnh báo từ người yêu là mối quan hệ của họ sẽ chấm dứt nếu ông còn chần chừ không chính thức mối quan hệ giữa họ. Cặp đôi đã đính hôn vào mùa hè năm đó và cưới vào tháng 9 năm sau. Sau khi tốt nghiệp, ông Philip đã có một sự nghiệp sáng chói. Ban đầu, người ta nghĩ ông Philip nhiều khả năng tham gia vào chính trường hơn vợ. Bà May được tin sẽ trở thành một người làm công ăn lương nhưng bà đã nhanh chóng vụt sáng trên chính trường sau khi được bầu vào Hội đồng Merton Borough.

Một người bạn của ông Philip cho biết: “Ông ấy là người hay giúp đỡ người khác nhưng không có tính cạnh tranh. Ông ấy tử tế, lịch sự, thận trọng và có phần hơi e thẹn”.

Một người bạn khác chia sẻ: “Ông Philip thực sự là người đáng mến. Ông ấy là một người tử tế và thông minh như vợ. Họ vẫn rất yêu nhau và có một tình bạn lớn. Ông ấy tốt cho bà ấy bởi ông ấy biết bà là Bộ trưởng Nội vụ những vẫn chỉ là Theresa đối với ông ấy… Bất kỳ khi nào họ ở bên nhau, họ đều trông trẻ hơn”.

Ông Philip vừa yêu và ngưỡng mộ vợ. Khi được hỏi bà May đã từng là một người đẹp có phải không, ông Philip trả lời ngay lập tức: “Đã ư? Bà ấy vẫn xinh đẹp”.

Bà May và ông Philip không có con vì lý do sức khỏe và đây là điều đáng tiếc đối với họ. Đây là một phần lý do khiến bà May đắm chìm trong công việc.

Việc không có con khiến bà May có điểm chung với nữ Thủ tướng quyền lực của nước Đức Angela Merkel - người mà bà ngưỡng mộ vì đã làm “cho mọi thứ suôn sẻ” và người có điểm chung khác giống bà là cha họ đều làm mục sư.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất