Vòng quanh Thế giới

Thấy gã biến thái 'tự sướng' trên tàu điện ngầm, cô gái chụp ảnh nhờ người can thiệp nhưng hứng đủ gạch đá từ cư dân mạng

Phương An
Chia sẻ

Sau khi thấy gã đàn ông "tự sướng" trên tàu điện ngầm, mọi người đều làm như không có chuyện gì xảy ra nhưng cô gái này đã chụp ảnh lại và nhờ nhân viên giải quyết.

Vào tối 1/4, một người phụ nữ họ Tô đang đi tàu điện ngầm đến Đạm Thủy, Đài Bắc, Đài Loan thì phát hiện thấy một gã biến thái trên tàu. Cô Tô cho biết, người đàn ông này khoảng 50 tuổi, mặc áo kẻ ngang, đi giày tây và trông khá giản dị như bao người khác nhưng lại có hành động đáng ghê tởm.

Khi đang đứng giữa nơi đông người, ông ta lại đưa tay xuống phần thân dưới và “tự sướng”. Mặc dù đưa áo khoác xuống để che đậy nhưng hành động của người đàn ông vẫn không thể thoát khỏi ánh nhìn kỳ thị của những người trên tàu.

Theo cô Tô, mọi người trên tàu đều nhìn thấy nhưng tất cả mọi người đều làm như không có chuyện gì xảy ra. Không chấp nhận được hành động này, cô Tô đã lén chụp ảnh lại gã biến thái và thông báo với nhân viên nhờ giải quyết khi cô vừa đến trạm. Vào khoảng 8h tối, nhân viên đã bắt người đàn ông này và giao nộp cho cảnh sát. Theo luật hình sự, đây được coi là hành vi quấy rối tình dục nơi công cộng, có thể bị phạt tù dưới một năm hoặc phạt tiền không quá 3.000 tệ (hơn 10 triệu đồng).

Gã đàn ông “tự sướng” ngay trên tàu điện ngầm.

Sau đó, cô Tô cũng đăng tải sự việc lên mạng xã hội, nhưng thay vì được ca ngợi về hành động dũng cảm, cô lại bị cư dân mạng ném đá dữ dội. Một số người cho rằng, cô Tô không có quyền phê phán người đàn ông đó khi mình cũng thản nhiên xâm phạm người khác. Một số khác lại cho rằng, tại sao cô Tô không vạch mặt kẻ biến thái ngay lúc đó mà còn chụp ảnh lại rồi mới báo nhân viên.

Cư dân mạng bình luận: “Cô ta cũng có mặt ở đó, không tự tay ngăn chặn thì thôi còn chụp ảnh lại rồi 'bóc phốt' lên mạng“, “Cô chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội như thế này có khác gì xâm phạm người khác không. Điều này cũng biến thái chẳng kém“.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người lên tiếng bênh vực cô Tô: “Nếu là bạn gặp phải trường hợp này, bạn có dám đứng ra ngăn chặn không mà chỉ trích cô ấy? Nhỡ lúc đó gã ta lại làm điều gì tồi tệ hơn thì sao?“, “Tôi thấy hành động của người phụ nữ là đúng đắn, không có gì là sai cả. Việc này nên để cho nhân viên an ninh can thiệp“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất