Vòng quanh Thế giới

Tấn công khủng bố bằng ô tô ở Tây Ban Nha, hàng trăm người thương vong

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vụ tấn công xảy ra trên một con phố ở trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Một xe tải nhỏ đã lao vào đám đông khiến 13 người chết, hơn 100 người khác bị thương. (Theo Dailymail)

Sơ đồ đường đi của chiếc xe khủng bố.

Chiều 17/8, tin tức về một vụ tấn công nghiêm trọng xảy ra ở Barcelona đã được lan truyền rộng rãi. Không lâu sau đó, cảnh sát thành phố đã chính thức xác nhận sự việc thương tâm trên phố Las Ramblas, một con phố du lịch nổi tiếng giữa trung tâm thành phố.

Chiếc xe van trắng thuê từ một công ty dịch vụ tên Telefurgo là phương tiện được sử dụng để gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Hiện trường tan hoang sau vụ khủng bố tấn công bằng ô tô.

Theo nhiều nhân chứng kể lại: Chiếc xe màu trắng lao đi rất nhanh trên phố Ramblas, hất tung người đi bộ lên không trung. Quang cảnh lúc đấy vô cùng hỗn loạn với những tiếng la hét trong vô vọng khắp nơi và máu vương vãi dọc con phố.

Video ghi lại cảnh người dân bỏ chạy khỏi hiện trường vụ án trong kinh hoàng.

Cảnh sát Barcelona đã xác định đây là cuộc tấn công khủng bố và đặt toàn thành phố vào tình trạng báo động.

Đã có hai kẻ tình nghi, một người quốc tịch Tây Ban Nha và một người Ma Rốc bị bắt. Tuy nhiên không ai trong số chúng là kẻ trực tiếp cầm lái gây ra vụ tai nạn.

Chưa đầy 24h sau vụ tấn công, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy - nơi chế tạo bom có liên quan đến những kẻ đứng sau vụ khủng bố trên phố Ramblas. Có giả thuyết cho rằng, bọn chúng đã có kế hoạch chất đầy bom vào chiếc xe van trắng.

Căn nhà có liên quan đến vụ khủng bố đã phát nổ.

Dailymail cho biết, đến thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác nhận được có tổng cộng bao nhiêu kẻ khủng bố tham gia vào sự việc lần này. Tuy nhiên, tổ chức Hồi giáo ISIS đã lên tiếng xác nhận đứng sau vụ tàn sát này, chúng mô tả những kẻ giết người là Những người lính của Nhà nước Hồi giáo.

Người chết và bị thương nằm la liệt trên phố Las Ramblas.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất