Vòng quanh Thế giới

Sau thảm sát ở Nhật, lại bàng hoàng vì vụ bắt cóc con tin ở Pháp

Yến Linh (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Khi cộng đồng thế giới còn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm sát tại Nhật Bản thì lại tiếp tục bị rúng động bởi một vụ bắt cóc con tin vừa xảy ra ở Pháp.

Hai kẻ tấn công mang theo dao được cho là đã xông vào một nhà thờ và bắt cóc hàng loạt con tin. Theo tờ RT của Nga, chúng đã bắt cóc cha xứ, hai nữ tu sĩ và nhiều con chiên khác. Vụ việc xảy ra trong một nhà thờ ở thành phố Saint-Etienne du Rouvray của Pháp, gần với Rouen.

Hiện trường vụ bắt cóc con tin

Hiện trường vụ bắt cóc con tin

Tờ Daily Mail của Anh đưa những thông tin ban đầu cho biết, hai kẻ mang dao đã bắt cóc từ 4 đến 6 người làm con tin trước khi bị cảnh sát bắn chết. Hai kẻ tấn công đã xông vào nhà thờ trong lễ cầu nguyện buổi sáng, khoảng sau 9h sáng theo giờ địa phương.

Những hình ảnh ghi lại được từ hiện trường cho thấy, lực lượng cảnh sát Pháp, trong đó có cả những đội quân tinh nhuệ, đã được triển khai nhanh chóng đến hiện trường và người ta thấy một người đã được đưa ra ngoài xe cứu thương trên cáng.

“Hai kẻ mang dao đã xông vào nhà thờ từ cửa sau và đã bắt con 5 con tin”, một nguồn tin cảnh sát cho biết. Nguồn tin cũng cho hay, nữ tu sĩ thứ ba đã trốn thoát và đã báo cho cảnh sát.

Chỉ vài phút sau đó, tiếng súng vang lên và theo các nguồn tin cảnh sát, “hai kẻ tấn công đã bị vô hiệu hóa”.

Nguồn tin từ RT cho biết, nhiều người bị thương trong vụ việc này.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp không cho biết thông tin chi tiết về tình hình mà chỉ gửi đi một tin nhắn kêu gọi báo chí không vượt qua hàng rào của an ninh để vào chụp ảnh hiện trường.

Thành phố Saint-Etienne du Rouvray có dân số khoảng 30.000 người.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Pháp đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công thảm khốc Ngày Quốc khánh, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng ở Nice và hàng loạt những vụ tấn công khủng khiếp khác xảy ra ở Pháp hồi năm ngoái do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất