Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng xe tải đâm vào đám đông xem bắn pháo hoa, gần 100 người chết

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Trong lúc đám đông tụ tập tại lễ Quốc khánh ở thành phố Nice, Pháp thì một chiếc xe tải rồ ga, nhắm vào đám đông hỗn loạn và gây ra cái chết cho ít nhất 75 người, hàng trăm người khác bị thương

Theo AFP đưa tin, vào tối qua 14/7 (Giờ địa phương), trong lúc đám đông đang theo dõi màn trình diễn pháo hoa nhân ngày Quốc khánh Pháp tại bờ biển Promenade des Anglais, thành phố Nice, Pháp thì một chiếc xe tải rồ ga với tốc độ khoảng 70km/h lao vào đám đông. Hiện con số thiệt mạng đã lên đến 75 người, hàng trăm người khác bị thương.

Sau khi tay tài xế điên cuồng lái chiếc xe dọc bờ biển được khoảng 100m thì rồ ga chủ ý đâm vào mọi người. Cảnh sát đã nổ súng và bắn chết tên này. 

2

Cảnh sát trấn an các nạn nhân đang bị hoảng loạn sau vụ việc

3

Hình ảnh tang thương: Búp bê rơi cạnh xác một bé gái - một trong các nạn nhân sau vụ việc

Trong lúc đám đông tụ tập trong lễ Quốc khánh ở thành phố Nice, Pháp thì một chiếc xe tải rồ ga, nhắm vào đám đông hỗn loạn và gây ra cái chết cho ít nhất 75 người.

4

Cảnh sát đang tiến hành khẩn trương điều tra

5

Người đàn ông cầu nguyện bên xác người bạn của mình

Khung cảnh diễn ra cực kỳ hỗn độn và mọi người rơi vào tình cảnh hoảng loạn vì không thể b iết điều gì xảy ra. Tất cả chỉ có thể xô đẩy vào các sảnh khách sạn, nhà hàng hoặc bất kỳ nơi nào có thể chạy, theo lời một du khách Emily Watkins đến từ Australia.

7

Khoảng 100 người lính Pháp được huy động tại hiện trường

“Chúng tôi thấy mọi người bị các mảnh vỡ đánh trúng, tôi phải che mặt lại để tránh”, phóng viên AFP tại hiện trường cho biết.

Khung cảnh lộn xộn khi mọi người hoảng sợ la hét. Emily Watkins, một người Australia, cho hay khi thấy nhiều người đổ xô chạy khỏi nơi chiếc xe lao vào thì cô cũng chạy theo dù không biết chuyện gì xảy ra. Mọi người cố vào sảnh khách sạn và các nhà hàng, nơi đỗ xe và bất kỳ nơi nào tránh xa khỏi con phố.

Chiếc xe tải đã lái qua đám đông dài hai km, theo Jean-Michel Pretre, Ủy viên công tố Nice.

Nhân chứng Tony Molina cho biết ông nhìn thấy 70-100 xe cấp cứu. Hai máy bay trực thăng đã hạ cánh, ông nói. Thi thể nạn nhân được phủ bằng vải sáng màu và đánh dấu để xe cấp cứu không chạy qua.

Các quan chức chính trị và nguyên thủ quốc gia đều lên án vụ khủng bố khủng khiếp này. Ông Trump đã viết trên Twitter: “Lại một vụ tấn công kinh hoàng khác, nhưng lần này là ở Nice, Pháp. Có quá nhiều người chết và bị thương. Khi nào chúng ta mới có thể có được bài học? Mọi việc chỉ đang tồi tệ hơn”.

Tổng thống Obama lên án vụ tấn công “kinh khủng” khiến nhiều người vô tội đổ máu này, phát biểu Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Pháp bất cứ điều gì để phục vụ điều tra vụ tấn công.

“Nhân danh người Mỹ, tôi lên án mạnh mẽ vụ việc dường như là vụ tấn công khủng bố kinh khủng ở Nice, khiến nhiều người vô tội thiệt mạng và bị thương”, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ nói trong một thông báo.

Tân thủ tướng Anh Theresa May cũng miêu tả đây là “vụ việc khủng khiếp”, cho hay nhà chức trách Anh cũng sẵn sàng hỗ trợ các quan chức Pháp, theo AFP.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất