Vòng quanh Thế giới

Ông Obama đeo kính đen giấu nước mắt hạnh phúc trong lễ tốt nghiệp của con gái

Theo Zing
Chia sẻ

Ông chủ Nhà Trắng từ chối phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Malia, thay vào đó chọn chỗ ngồi trong hàng ghế phụ huynh và chứng kiến giây phút con gái trưởng thành.

Khi trường trung học Sidwell Friends, một trường tư ở Washington, đặt vấn đề rằng liệu Tổng thống Obama có thể phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của cô con gái lớn vào mùa xuân được không, ông đã từ chối.

“Tôi sẽ đeo kính đen đến. Tôi sẽ không kìm được nước mắt”, ông Obama nói trong bữa tiệc trưa thân mật với các vị khách tại Detroit, bang Michigan, hồi đầu năm nay.

Obama_2

Tổng thống Obama đứng dậy và vỗ tay khi nghe thấy tên con gái. Ảnh: Twitter

Theo Washington Post, ông chủ Nhà Trắng đã thực hiện đúng như lời nói đó. Tham dự lễ tốt nghiệp của con gái cùng đệ nhất phu nhân Michelle ngày 10/6, ông đã không bước lên bục phát biểu và ngồi chung hàng ghế với mọi người như bao bậc phụ huynh khác.

Tại lễ tốt nghiệp của Malia, ông Obama mặc vest tối màu và đeo kính râm. Người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ đứng lên và vỗ tay khi Malia được xướng tên. Ông cùng vợ còn chuẩn bị một bó hoa trắng và ôm chặt con trong ngày tốt nghiệp trung học.

“Ông ấy đúng là một người cha thực thụ, không phô trương. Nhiều người không biết vợ chồng ngài Tổng thống đã ở đó, ngồi ngay gần họ”, một phụ huynh nói.

obama

Ông Obama ôm con gái trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Twitter

Ông Obama và bà Michelle từng thể hiện niềm tự hào và cả nỗi buồn khi con gái lớn trưởng thành.

“Việc không có Malia thường xuyên ở bên cạnh sẽ khá khó khăn đối với tôi. Nhưng con bé đã sẵn sàng. Malia là một người thông minh, có khả năng và sẵn sàng lựa chọn con đường cho riêng mình”, ông Obama từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Bà Michelle miêu tả con gái đầu là một người ham đọc sách. Trong khi đó, ông Obama nói Malia “không phải là học sinh chỉ biết hài lòng với điểm số trung bình” và khẳng định con gái lớn là một trong những người bạn tốt nhất của ông.

Con gái lớn của Tổng thống Obama sẽ nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học, sau đó nhập trường Harvard danh tiếng vào năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất