Vòng quanh Thế giới

Trả lời tin nhắn sếp bằng icon OK, nữ nhân viên bị sa thải ngay lập tức

Phương An
Chia sẻ

Ngay sau khi trả lời sếp bằng icon OK, nữ nhân viên đã bị sếp mắng cho một trận và đuổi việc chỉ sau đó vài phút.

Mới đây một nữ nhân viên quán bar ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị sa thải, sau khi trả lời người quản lý của cô bằng icon OK trên ứng dụng nhắn tin WeChat. Theo đó, vào hồi tuần trước, người quản lý đã gắn thẻ nữ nhân viên này trong nhóm WeChat, yêu cầu cô gửi một số tài liệu cho cuộc họp. Sau khi đọc được tin nhắn, nữ nhân viên nhanh chóng trả lời lại bằng biểu tượng cảm xúc OK.

Ngay sau đó, người quản lý vô cùng tức giận và nói: “Cô nên sử dụng văn bản để trả lời tin nhắn sau khi xem. Cô có biết các quy tắc ứng xử không vậy? Đây là cách mà cô xác nhận thông tin được gửi đến mình ư?“. Vài phút sau đó, người quản lý liên lạc với bộ phận nhân sự và sa thải nữ nhân viên này.

Chỉ vì trả lời tin nhắn sếp bằng icon OK, nữ nhân viên đã bị sa thải ngay lập tức.

Chia sẻ với tờ Btime, nữ nhân viên nói: “Đây là trường hợp có thật và các thủ tục liên quan đang được thực hiện. Tôi đã đi làm nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi rơi vào tình huống ngớ ngẩn này. Do tôi tốt tính nên không đáp trả anh ta“.

Nữ nhân viên cũng chia sẻ rằng các đồng nghiệp đều đứng về phía cô, cho rằng quyết định của người quản lý hơi mang tính chủ quan. Không chỉ vậy, sau vụ việc, người quản lý này cũng gửi thông báo răn đe dành cho nhóm làm việc, yêu cầu họ không được mắc phải lỗi này khi trả lời tin nhắn.

Đoạn tin nhắn sau khi được chụp ảnh màn hình lại và đăng tải lên Weibo đã nhanh chóng thu hút hơn 280 triệu lượt xem với hàng nghìn lượt bình luận. Một số người bình luận: “Nếu sếp muốn sa thải bạn thì bất kỳ lý do nào cũng trở thành hợp lệ“, “Thành thật mà nói, tôi sẽ không trả lời tin nhắn của anh ấy“, “Tôi nghĩ một nhà lãnh đạo giỏi có thể chấp nhận được những phong cách và cách giao tiếp khác nhau của mọi người“,…

Chia sẻ về vụ việc này, ông Wang Li-ping, giáo sư về quản lý nhân sự cho rằng đây là một lý do tùy tiện để sa thải nhân viên. “Tuy nhiên, trường hợp như thế này có thể xảy ra ở các công ty vừa và nhỏ vì có thể họ không có quy định toàn diện để bao quát những tình huống như thế này”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất