Vòng quanh Thế giới

Cụ bà bị đánh đập, ép uống nước tiểu tại nhà dưỡng lão gây phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ đánh đập, các nhân viên tại viện dưỡng lão còn bị buộc tội thường xuyên đánh đập, bỏ đói, cô lập và ép người già uống nước tiểu.

Nếu như ngày trước, người già thường sống chung cùng với con cái nhưng ngày nay, do guồng quay của công việc nên nhiều người thường gửi cha mẹ già vào viện dưỡng lão. Không phải vì những đứa con bỏ rơi cha mẹ già mà họ cho rằng, tại đây cha mẹ sẽ được chăm sóc tốt hơn, có bạn bè cùng tuổi để nói chuyện, tâm sự cho bớt cô đơn.

Tuy nhiên, vào tối 17/6, một đoạn video quay cảnh người già ở viện dưỡng lão bị quấy rối đã khiến người dân Malaysia vô cùng hoang mang. Đoạn video cho thấy một cụ bà đang bị một người phụ nữ áo xanh, được cho là nhân viên của viện dưỡng lão, quấy rối và lạm dụng.

Video: Nhân viên viện dưỡng lão quấy rối người già

Không chỉ vậy, người đăng tải đoạn video còn buộc tội những nhân viên tại đây thường xuyên đánh đập, bỏ đói và cô lập những người lớn tuổi. Không chỉ vậy, những người này còn ép buộc người già uống nước tiểu, ăn ớt và uống thuốc ngủ.

Nicole Tan Lee Koon, chủ tịch Ủy ban Phụ nữ và Phúc lợi tại Negeri Sembilan, tuyên bố với truyền thông rằng cô sẽ tới thăm các cơ sở viện dưỡng lão trên địa bàn và tiến hành điều tra tìm hiểu rõ những lời cáo buộc trên có đúng sự thật hay không.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. Một số người bình luận: 'Nếu điều này là sự thật thì quả thực rất kinh khủng. Người già không đáng bị đối xử như vậy“, “Hy vọng cuộc điều tra sẽ sớm phơi bày sự thật ra ánh sáng và nếu việc này là thật, tôi hy vọng các nhà chức trách sẽ có hình phạt thích đáng với những kẻ này“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất