Vòng quanh Thế giới

Nam sinh chết tức tưởi một tuần sau khi bị bạn học bắt nạt bằng nắm đấm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nam sinh 13 tuổi ở California (Mỹ) qua đời chỉ một tuần sau khi bị nhóm bạn học ở trường bắt nạt bằng cách đấm vào đầu.

Video nam sinh Mỹ chết vì bị nhóm bạn đánh dã man

Nam sinh Diego qua đời vào tối 24/9 vì những vết thương nặng sau khi bị nhóm bạn đánh vào ngày 16/9, chỉ một tuần trước đó.

Video được ghi bằng điện thoại di động về vụ ẩu đả xảy ra tại trường trung học Landmark ở Thung lũng Moreno, phía nam California cho thấy hai học sinh đánh liên tiếp vào người Diego. Cậu bé bị một bạn đánh vào mặt rồi bạn thứ hai đấm vào đầu. Bị đánh khiến Diego ngã ngửa ra sau và đầu đập vào cột bê tông.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Thung lũng Moreno thông báo về cái chết của Diego vào hôm qua (25/9).

“Sở cảnh sát quận Riverside rất buồn khi báo thông tin rằng, nạn nhân 13 tuổi ở trường trung học Landmark đã chết lâm sàng vào đêm qua do bị thương trong vụ tấn công hôm thứ hai ngày 16/9/2019”, thông báo cho biết. “Những nỗ lực can thiệp và điều trị y tế tích cực tại bệnh viện khu vực đã không thành công”.

Gia đình nam sinh Diego sẽ hiến tặng nội tạng của con trai “để biến thảm kịch này thành món quà cuộc sống cho một đứa trẻ khác”.

Hai nam sinh đánh Diego, đều 13 tuổi, đã bị bắt. Hiện cả hai đang bị giam giữ tại Tòa án vị thành niên quận Riverside để chuẩn bị đối mặt với việc bị truy tố.

Cảnh sát được gọi tới hiện trường vào khoảng 13h10 ngày 16/9 và Diego được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng, đặc biệt là các phụ huynh về cách nhà trường đối phó với nạn bắt nạt học đường.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết hai học sinh bị bắt vì vụ tấn công là học sinh danh dự. Để được tham gia chương trình danh dự, học sinh không được phép có vấn đề về hành vi như bắt nạt.

Các bạn cùng lớp của Diego cho biết, cậu bé đáng thương bị bắt nạt cả trên mạng xã hội. Bạo lực cũng là vấn đề nhức nhối đang diễn ra tại trường trung học này. “Thật khó khăn vì có nhiều trận ẩu đả diễn ra và họ (nhà trường) đã không làm bất cứ điều gì”, học sinh Crystal Rodriguez nói.

Ông Jorge Quintero, người cha có con gái cũng là nạn nhân của nạn bắt nạt, cho biết, nhà trường đã không có biện pháp gì để xử lý và ngăn chặn tình trạng này.

Không rõ lý do khiến Diego bị bắt nạt và tấn công.

Khu học chánh cho biết họ đã thuê các chuyên gia về hành vi đồng thời sẽ phối hợp nhiều hơn với các chuyên gia và dịch vụ về sức khỏe tâm thần trong năm nay sau sự việc nghiêm trọng này.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất