Vòng quanh Thế giới

Kẻ lao xe vào đám đông ở Trung Quốc muốn 'trả thù xã hội'

Theo VnExpress
Chia sẻ

Sau khi lao xe vào quảng trường tối qua, nghi phạm dùng dao đâm chém, khiến 11 người thiệt mạng.

Chiếc xe gây tai nạn ở quảng trường thành phố Hành Dương tối 12/9. Ảnh: Sohu.

“Nghi phạm từng bị kết án nhiều lần vì buôn bán ma túy, trộm cắp và những tội phạm khác. Y đâm xe và dùng dao tấn công người qua đường với mục đích trả thù xã hội”, Guardian dẫn thông báo hôm nay của chính quyền Hành Dương, huyện Hoành Đông, tỉnh Hồ Nam.

11 người chết và 44 người bị thương. Nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Nghi phạm là Dương Tán Vân, 54 tuổi, người địa phương. Giới chức không tiết lộ thêm chi tiết kế hoạch cũng như động cơ của y. Báo chí Trung Quốc đưa tin Dương đã ly hôn, mắc ung thư vú ác tính, suy tim giai đoạn hai và vừa mãn hạn tù 6 tháng.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết sau khi lao xe vào hai người, Dương không giảm tốc độ, tiếp tục nhấn ga hướng về phía đám đông đang đi bộ và khiêu vũ trên quảng trường thành phố Hành Dương.

Có người bị hất văng xa tới 5 mét và chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào gốc cây. Dương sau đó xuống xe, cầm dao đâm chém nhiều người và chỉ dừng lại khi bị cảnh sát khống chế.

Quảng trường đầy vết máu, giày dép của người bị đâm“, một nhân chứng giấu tên nhớ lại. “Có người vỡ đầu vì bị chém hai nhát. Ba người chết ngay trước mắt tôi, trong đó có một bà mẹ 29 tuổi. Thật tàn nhẫn và đau lòng!”

Nghi phạm Dương Tán Vân bị khống chế tại hiện trường. Ảnh: Sohu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất