Không chỉ vậy, cô ta còn thản nhiên chiếm dụng không gian chung của những người ngồi ở hàng ghế trên. Sự việc này xảy ra trong chuyến bay từ Bang Kok đến Tây An vào tuần trước.
Hình ảnh phản cảm này đã khiến những người xung quanh cảm thấy bức xúc khó chịu. Tiếp viên hàng không trên chuyến bay này đã phải xin lỗi những hành khách tỏ ý bực bội và giải thích rằng, cô cũng không biết phải làm sao vì “họ đều là người Trung Quốc”.
Nguyên nhân là bởi vào năm ngoái, một hành khách Trung Quốc đã không ngần ngại hắt cả một bát nước nóng và mỳ ăn liền vào người tiếp viên hàng không trong chuyến bay từ Bang Kok đến Nam Kinh.Những tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Air Asia dường như đã quá quen với những hành vi “chướng tai gai mắt” của các du khách đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới và có vẻ như họ không muốn động vào “tổ kiến lửa” ghê gớm này.
Không chỉ gây ấn tượng vô cùng xấu với các tiếp viên của hãng Air Asia (trụ sở chính tại Kuala Lumpur, Malaysia) nhân viên hải quan ở sân bay Kennedy, Mỹ hẳn cũng ngán ngẩm với hành vi “không thể tưởng tượng” của một nữ hành khách người Trung Quốc.
Để tuồn số hàng sa sỉ chưa qua khai báo có trị giá lên đến 160.000 USD từ Pháp vào Mỹ, một phụ nữ tên Dương Hồng sau chuyến bay cất cánh từ Paris đến xứ sở cờ hoa đã không ngần ngại gạ gẫm “hối lộ tình dục” với một nhân viên hải quan.
Toàn bộ quá trình gạ gẫm hối lộ giữa Dương Hồng và nhân viên hải quan sân bay đã được viên chức người Mỹ bí mật ghi lại làm bằng chứng trước tòa án quận Brooklyn hôm 7/12 và người này đã phải nộp 250.000 USD tiền bảo lãnh mới được tại ngoại.Sự việc xảy ra hồi tháng 7 năm nay. Sau màn gạ gẫm “bạo dạn”, Dương Hồng cùng con gái được qua cửa an ninh. Tuy nhiên, bà ta đã bị bắt khi chuẩn bị lên máy bay về Trung Quốc hồi tuần trước.
Trước đó chỉ một ngày, hành vi rất thiếu lịch sự của một người Trung Quốc trên chuyến bay từ Thượng Hải đi New York của hãng United Airlines ngày 6/12 cũng đã bị báo chí quốc tế phản ánh gay gắt.
Hành khách trên họ Lu hiện đang là giáo sư, công tác tại trường Đại học Kinh tế Tài chính Tây Nam, thành phố Thành Đô, Trùng Khánh, Trung Quốc đã đòi ngồi khoang hạng nhất sau khi lên máy bay.
Sau khi bị từ chối, ông ta đã làm loạn bằng cách chạy xung quanh, nằm vạ giữa lối đi… Hành động gây rối này đã buộc cơ trưởng chuyến bay quyết định nhờ cảnh sát đưa hành khách này ra ngoài.
Vị giáo sư đã bị bắt sau đó. Trang báo điện tử Straits Times (Singapore) cho hay, ông ta đã uống rượu trước khi lên máy bay.Ngay lập tức, Lu tỏ thái độ hung hãn, mắng chửi cảnh sát và đấm đá làm 3 cảnh sát bị thương. Mọi chuyện chỉ lắng dịu sau khi các hành khách đi cùng xúm lại khống chế, trói tay ông ta lại.
Bên cạnh hành vi gây lộn, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh… một số hành khách Trung Quốc còn khiến nhiều người khinh miệt vì hành vi trộm cắp vặt.
Vào ngày 1/12 vừa qua, tòa án quận Thuyên Loan, Hong Kong đã mở phiên tòa xét xử một phụ nữ 64 tuổi ở Thiểm Tây, Trung Quốc vì tội ăn cắp một chiếc áo cứu hộ của hãng hàng không Cathay Pacific khi bà ta bay từ Tây An đến Đài Bắc nhiều ngày trước đó.
Hành vi ăn cắp nói trên đã bị các nhân viên an ninh tại sân bay Hong Kong (điểm trung chuyển của chuyến bay) lật tẩy khi họ phát hiện một chiếc áo cứu hộ của hãng Cathay Pacific trị giá 360 HKD (hơn 1 triệu đồng) nhồi trong hành lý của người phụ nữ này.
Giải thích cho hành vi của mình, nữ hành khách cao tuổi nói rằng mình thực sự không biết việc mang theo áo phao khi rời khỏi máy bay bị cấm mà chỉ nghĩ nó là một món đồ lưu niệm của hãng hàng không.