Vòng quanh Thế giới

Đâm dao, lao xe vào đám đông ở Trung Quốc khiến 3 người chết

Mai Phương
Chia sẻ

3 người thiệt mạng và 15 người bị thương sau khi một người đàn ông đem theo dao và lái xe đâm vào đám đông người đi đường ở tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc tối 7/10.

Nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi khiến 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Ảnh: AP

Nghi phạm họ Vương, 42 tuổi, uống say và xảy ra cãi vã với bạn tại một quán karaoke ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Trong lúc tức giận, Vương mua một con dao gọt trái cây và đâm mẹ của bạn rồi đánh cắp xe hơi và trốn khỏi hiện trường, theo AFP.

Chiếc xe tông trúng một người đi xe đạp và bị hỏng nên nghi phạm vứt lại và xuống chạy bộ. Vương tiếp tục dùng dao đâm hai người đi bộ, đánh cắp ô tô của một người hướng dẫn lái xe và lao vào đám đông 9 người, sau đó nhảy ra ngoài dùng dao đâm thêm 5 người.

Cảnh sát cho biết 3 người tử vong, 15 người bị thương trong vụ việc. Nghi phạm đã bị bắt. Sự việc đang tiếp tục được điều tra.

Tháng trước, 11 người thiệt mạng và 44 người bị thương sau khi một người đàn ông lái xe SUV đâm vào đám đông ở một trung tâm thương mại tại tỉnh Hồ Nam trước nhảy ra khỏi xe và tấn công các nạn nhân bằng dao găm. Nghi phạm là người địa phương, có tiền án buôn bán ma túy, ăn cắp, hành hung người khác và “luôn nuôi ý định trả thù xã hội”.

Liên tiếp các vụ đâm xe và tấn công đám đông xảy ra tại Trung Quốc thời gian qua dù nước này là một trong những quốc gia có mạng lưới giám sát và an ninh trong nước rộng lớn nhất thế giới. Nghi phạm trong các vụ đều được cho là có vấn đề về sức khỏe tâm thần, gặp mâu thuẫn cá nhân hay bất mãn với xã hội.

Một số vụ việc còn xảy ra trong các trường học, trong đó có một chuỗi các vụ tấn công vào năm 2010 khiến gần 20 trẻ em thiệt mạng. Vào tháng 6, một người đàn ông dùng dao nấu ăn để giết hai đứa trẻ ở Thượng Hải. Năm 2017, 8 người thiệt mạng khi một người đàn ông dùng thuốc nổ ở cửa trước của một trường mẫu giáo miền đông Trung Quốc khi các phụ huynh đang tụ tập để đón con.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất