Vòng quanh Thế giới

Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn

Bích Kiên
Chia sẻ

Giới chức Cơ quan Di trú Đài Loan đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi đến hòn đảo này cuối tuần trước.

Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt “mất tích'. Ảnh: Taiwanese News

Đoàn du khách này bao gồm 4 nhóm, lần lượt bay tới Cao Hùng lần lượt vào các ngày 21 và 23/12. Tuy nhiên tới ngày 25/12, đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách Việt Nam thông báo với cơ quan chức năng Đài Loan về việc 152 trong tổng số 153 khách trong đoàn đã mất tích.

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định hành trình của các du khách Việt Nam và đang cùng cảnh sát tiến hành tìm kiếm, theo CNA. Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu những kẻ buôn người có liên quan đến vụ việc hay không.

Một khi bị bắt, các du khách người Việt sẽ bị trục xuất vì vi phạm đạo luật di trú và bị cấm nhập cảnh Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau vụ việc này, giới chức Đài Loan quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho du khách từ Việt Nam, một trong những quốc gia nằm trong chính sách Tân Hướng Nam của chính quyền Đài Loan với mục tiêu thúc đẩy quan hệ gần gũi và thu hút nhiều du khách từ năm 2015.

Theo chương trình này, các đoàn du khách từ 5 người trở lên có thể thông qua các công ty du lịch được chỉ định để xin thị thực điện tử để nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần giấy tờ chứng minh tài chính.

Trong 3 năm áp dụng chính sách trên, các vụ việc du khách Việt Nam biến mất tại Đài Loan thường xuyên xảy ra, tuy nhiên với số lượng khoảng vài người mỗi đoàn. Con số 152 người trong vụ việc vừa xảy ra là lớn chưa từng có.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất