Vòng quanh Thế giới

Đã tìm thấy viên kim cương đắt nhất hành tinh, có người trả giá gần 1450 tỷ

Duy Vũ
Chia sẻ

Thương hiệu trang sức, đá quý và đồng hồ của Thuỵ Sĩ có tên de Grisogono đang sở hữu viên kim cương thô đắt nhất thế giới. Đại diện của họ đã công bố vào ngày hôm nay, theo giờ địa phương, tại buổi mở màn của triển lãm đồ cổ Biennale des Antiquaries, Paris.

Được đặt tên theo tên tiếng Anh của Chòm sao - The Constellation, viên kim cương được mua bởi công ty thương mại quốc tế Nemesis của Dubai với số tiền kỷ lục là 63 triệu USD - gần 1450 tỷ đồng, do công ty chuyên về đấu giá Sotheby tổ chức. The Constellation nặng 813 carats và có kích thước 6cm, lần đầu được giới thiệu đến công chúng vào tháng 11/2015 sau khi nó được khai quật từ mỏ Karowe tại Botswanna, Canada.

160909140412-worlds-most-expensive-rough-diamond-super-169

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi được chứng kiến một tác phẩm thiên nhiên vĩ đại đến thế, cũng như có đầy những ý tưởng để chạm khắc lên nó”, Giám đốc điều hành của de Grisogono, ông John Leitao chia sẻ, cho biết thêm rằng đội ngũ của ông đã có kế hoạch chuyển đổi Constellation thành chúa tể của những viên kim cương.

Fawaz Gruosi, nhà sáng lập của de Grisogono, người nắm giữ tầm nhìn của thương hiệu, ngụ ý viên kim cương này như là “công chúa”, “cộng sự” và “người phụ nữ của ông”. Mặc dù bản thân cũng ông thừa nhận mối quan hệ ấy hơi phức tạp.

screen-shot-2016-09-10-at-04-20-30

Fawaz Gruosi bên cạnh nàng thơ của mình.

“Tôi yêu cô ấy, tôi ghét cô ấy”, ông nói, “Tình yêu của tôi rất đặc biệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện có ngày cầm được hòn đá như thế trong tay của mình. Và ghét là bởi tôi vẫn chưa thể nghĩ ra cách tuyệt vời nhất để mặc cho cô ta một chiếc áo đúng nghĩa”.

Cùng nhìn lại những tuyệt tác trong giới đá quý suốt nhiều năm qua.

200

Chiếc vòng cổ có xuất xứ từ Hong Kong và tiêu tốn 47000 giờ để làm ra, theo giá ước tính là 200 triệu USD.

80

The Pink Star từng xuất hiện trong triển lãm đấu giá của Sotheby vào năm 2013, được trả giá 80 triệu USD nhưng sau đó người mua đã trả lại.

mmm

Đây là viên kim cương xanh lớn nhất thế giới, từng được cho là viên kim cương đã được chế tác có giá trị cao nhất: 57 triệu USD.

484

Nếu tính theo carat: 12,03, với giá 48 triệu USD, thì viên kim cương này thuộc top những viên kim cương đắt nhất nếu lấy số tiền của nó chia cho trọng lượng.

355

Hãy tưởng tượng ngày nào đó bạn đào từ lòng đất và phát hiện ra viên kim cương thô này. Xin chúc mừng, bạn đã có trong tay 35 triệu USD.

318

Nữ hoàng kim cương của Châu Á, có giá 31,8 triệu USD.

316

Viên kim cương màu hồng hiếm hoi trên thế giới được rao bán với giá 31,6 triệu USD.

306

Từng là quán quân của năm 2013, viên kim cương hình oval có giá xấp xỉ 30,6 triệu USD.

22

Viên đá 400 tuổi có giá 22 triệu USD.

168

Trông lộng lẫy là thế nhưng chiếc nhẫn này có giá khá khiêm tốn trong danh sách với 16,8 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất