Việc kinh doanh hàng quán chẳng bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra trên toàn cầu. Ấy vậy mà vẫn còn rất nhiều người vẫn mang việc đặt hàng ra làm trò đùa, gây thiệt hại nặng nề cho các cửa hàng.
Cư dân mạng Thái Lan gần đây đang xôn xao về một vụ bom hàng ở Thái Lan. Theo đó, có 30 nhân viên giao hàng nhận tổng cộng 80 đơn hàng cùng giao tới một địa chỉ. Tuy nhiên, khi giao gần tới nơi, họ phát hiện ra rằng đó là một địa chỉ ma, hoàn toàn không tồn tại và các nhân viên giao hàng cũng không thể liên lạc với người đặt hàng.
Một cư dân mạng, cũng là người bị hại tiết lộ, vào chiều 15/5, anh nhận được một đơn hàng giao đồ ăn cho khách, sau khi lấy được đồ ăn, anh vội vã giao tới địa chỉ bằng xe máy nhưng không ngờ rằng kẻ đó đang chơi khăm anh. Những đồng nghiệp khác của anh cũng chịu chung số phận.
Các nhân viên giao hàng sau đó đã xác nhận rằng có 2 tài khoản đặt hàng nhưng chủ tài khoản đều là cùng một người. Họ tin rằng khách hàng này đang giả đặt hàng nên liên hệ ngay với người phụ trách công ty và yêu cầu báo cảnh sát để được giúp đỡ.
“Chúng tôi hy vọng thủ phạm đằng sau trò chơi khăm độc ác và lố bịch này sẽ sớm bị bắt giữ“, một nhân viên giao hàng nói.