Charles W. Howard Santa Claus ở Mỹ không phải là nơi đầu tiên đào tạo ông già Noel, nhưng đây là ngôi trường lâu đời nhất và thậm chí được ví như "Đại học Harvard".
Charles W. Howard Santa Claus ở bang Michigan (Mỹ) là ngôi trường lâu đời nhất đào tạo các ông già và bà già Noel. Năm 1937, ông Charles W. Howard thành lập ngôi trường này ở Albion, New York. Sau khi ông qua đời năm 1966, ngôi trường được hai học viên là cặp vợ chồng Mary Ida và Nate Doan tiếp quản. Sau đó, ngôi trường được chuyển đến Midland, Michigan.
Năm 1987, trường Charles W. Howard Santa Claus trở thành một tổ chức phi lợi nhuận. Vào tháng 10 hàng năm, hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới đổ xô về đây để trở thành những ông già, bà già Noel đúng chuẩn.
Mỗi khóa học kéo dài trong ba ngày. Tại đây, các học viên sẽ được học về lịch sử của ông già Noel, cách làm đồ chơi bằng gỗ, lái xe tuần lộc và truyền cảm hứng về Giáng sinh cho trẻ em.
Các ông già, bà già Noel tương lai đang cặm cụi chế tạo đồ chơi bằng gỗ.
Ngoài ra, họ còn được học cách tạo dáng hài hước, tập hát, nhảy theo những giai điệu của bài hát Giáng sinh như Jingle Bells, Santa Claus is Coming to Town.
Thậm chí, các học viên còn được học ngôn ngữ ký hiệu của ông già Noel. Tại đây, họ sẽ phải học cách nói chuyện với những trẻ em khiếm thính.
Để trở thành một ông già Noel đúng chuẩn, các học viên phải giữ mái tóc cùng bộ râu trắng phơ. Bên cạnh đó, họ thường dùng tinh dầu bạc hà để tạo mùi thơm dễ chịu cho bộ râu của mình.
Đây là cách làm cong bộ râu của các ông già Noel.
Các học viên cũng được học cách chơi đùa với tuần lộc - linh vật gắn liền với hình tượng ông già Noel. Sau mỗi khóa học, mỗi người còn được may một bộ trang phục ông già Noel cho riêng mình.
Dù là tổ chức phi lợi nhuận, học phí mà mỗi học viện phải trả cho một khóa học lại lên tới 450 USD (hơn 10 triệu đồng) - một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành ông già Noel mang lại niềm vui cho những đứa trẻ.
Với những hoạt động nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật, xây dựng thương hiệu, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đạo diễn Jos Tuấn Dũng đã truyền cảm hứng tích cực thông qua câu chuyện của niềm đam mê và những giá trị bền vững.
Tại buổi podcast dài gần ba tiếng mang tên Joe Rogan Experience phát sóng vào ngày 10 tháng 1, CEO của Meta, Mark Zuckerberg, đã lên tiếng về việc Apple 'không thực sự tạo ra bất kỳ điều gì mới mẻ trong thời gian qua'.
Nhiều bạn trẻ “đổ xô” đến check-in tại các biển quảng cáo màu cam nổi bật của ShopeeFood với hình ảnh đại sứ thương hiệu nhóm nhạc B.O.F, vừa có ảnh đẹp với idol lại vừa có cơ hội nhận được voucher giảm đến 200.000 đồng.
Người mẫu Katie Piper có bước ngoặt quan trọng khi quyết định sử dụng mắt nhân tạo để cải thiện ngoại hình sau nhiều năm chiến đấu với sức khỏe và tâm lý tự ti.
Lisa (Blackpink) vừa biến mùa đông ảm đạm trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết trong bộ đồ hoa Jacquard, khẳng định phong cách thời trang không giới hạn của mình.