Vòng quanh Thế giới

Cô gái 24 tuổi suy kiệt cơ thể sau 5 năm chỉ ăn cơm và ớt cùng câu chuyện cảm động phía sau

Thiên Ân
Chia sẻ

Mới đây, câu chuyện về một cô gái ở Trung Quốc chỉ ăn cơm và ớt suốt 5 năm để tiết kiệm tiền trang trải viện phí cho em trai mắc bệnh tâm thần đang khiến cư dân mạng cảm động.

Wu Huayan gầy gò sau 5 năm chỉ ăn cơm và ớt tiết kiệm tiền chữa bệnh cho em trai.

Wu Huayan, 24 tuổi, sống bằng cơm và ớt trong 5 năm qua. Cô sống với 0,30 USD (7.000 VND) mỗi ngày. Và khi bệnh viện hồi đầu tháng này vì hô hấp có vấn đề, các bác sĩ phát hiện ra Huayan chỉ nặng có 20 kg dù cô đã 24 tuổi.

Cô gái bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và sau nhiều năm chỉ ăn cơm và ớt, tim và thận của cô gái có vấn đề.

Sở dĩ Huayan chọn cách sống kham khổ vậy là để tiết kiệm tiền trả viện phí cho em trai và tiền đi học đại học. Sau khi trang trải hết những khoản này, cô chỉ còn 7.000 VND cho ăn uống.

Theo BBC, Huayan là một đứa trẻ mồ côi, trong khi em trai mắc bệnh tâm thần. Hai người được bà ngoại sau đó là chú dì nuôi dưỡng. Chú dì củ Huayan cho chị em 42 USD (gần 800.000 VND) mỗi tháng.

Câu chuyện của Huayan sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm động nhưng không khỏi xót xa. Họ kêu gọi mọi người quyên góp tiền và chính quyền hỗ trợ anh em Huayan.

Huayan giờ đây bắt đầu nhận được khoản trợ cấp tối thiểu 300-700 nhân dân tệ (1-2 triệu VND) hàng tháng. Huayan cũng nhận số tiền hỗ trợ khẩn cấp 20.000 nhân dân tệ (66 triệu VND) mỗi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất