Quảng cáo Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng thu hút người xem bởi những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Khi xem chúng, người ta sẽ cảm thấy như là đang xem một bộ phim đời thường chứ không phải đập vào mắt là những hình ảnh quảng bá sản phẩm liên tục. Và đoạn quảng cáo máy quay an ninh sau cũng sẽ khiến bạn dễ dàng rơi nước mắt vì xót thương cho kết cục không có hậu của nó.
Video có tên là “Sự thật mà mắt không thể nhìn thấy”.
Câu chuyện diễn ra ở trước một cửa hàng tạp chí trong một con phố buôn bán nhỏ ở Thái Lan. Người chủ cửa hàng, đã có tuổi, rất bực mình vì sáng nào cũng thấy một người vô gia cư nhếch nhác, hôi hám và có thần kinh không bình thường nằm ngủ ngay trước của tiệm. Ông thường xuyên nổi nóng, bực tức và đuổi anh đi trong con mắt không hài lòng của những người xung quanh.
Một bữa sáng nọ, khi mở cửa hàng và ngửi thấy mùi xú uế, ông tưởng rằng chính anh chàng vô gia cư đó đã làm. Trong cơn thịnh nộ, ông đã đá anh một cú và dùng những từ ngữ nặng nề để đuổi anh đi. Từ sau hôm đó, anh chàng tội nghiệp ấy không còn xuất hiện trước cửa hàng của ông nữa.
Người chủ cửa hàng cảm thấy kỳ lạ khi ngày qua ngày anh chàng vô gia cư vẫn biệt tăm. Sau khi được người hàm xóm cho biết rằng “Anh ta đi xa lắm rồi”, ông chợt bừng tỉnh và xem lại những hình ảnh trong camera an ninh trước cửa hàng mình.
Hóa ra, anh chàng mà ông căm ghét bấy lâu là người đã dọn dẹp vỉa hè, xua đuổi những kẻ phóng uế hoặc vẽ bậy mà bấy lâu ông cứ tưởng là anh làm. Có lẽ, anh nghĩ rằng mình “mang ơn” người chủ cửa hàng khi ngủ dưới mái hiên nhà ông ta, nên cố gắng bảo vệ và giữ gìn nó hết sức mình.
Rồi vào cái ngày mà ông đuổi đánh anh, tối hôm đó, những kẻ trộm đến và cạy khóa với ý định đột nhập. Khi chúng đang hành động, bỗng nhiên anh xuất hiện và kiên quyết chiến đấu ngăn bọn trộm lại. Trong lúc ẩu đả, một tên đã rút dao và sát hại anh. Người vô gia cư đã chết trước vì bảo vệ cửa hàng cho ông chủ tiệm, người đã luôn hiểu lầm và đuổi đánh anh.
Đến lúc này, những giọt nước mắt hối hận của người chủ tiệm rơi xuống cùng thông điệp “Có rất nhiều sự thật mà chúng ta không thể trông thấy được bằng mắt…”. Cái kết bi thảm của câu chuyện càng khiến nhiều người thấm thía hơn những gì mà video này muốn truyền tải.
Có lẽ, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người đã quá quen với việc dùng hình ảnh bề ngoài để đánh giá người khác và cho rằng những gì mình tận mắt thấy là sự thật. Nhưng con người không phải thần thánh, và câu chuyện nào cũng có nhiều mặt, chỉ khi ở trong hoàn cảnh người khác hoặc nhìn thấy những góc khuất, chúng ta mới vỡ lẽ và biết cảm thông cho nhau hơn.
Quảng cáo này hiện đã đạt được gần 100.000 lượt xem chỉ sau 2 ngày đăng tải, và được rất nhiều trang mạng chia sẻ.