Các nữ tiếp viên có nhiệm vụ cùng uống rượu và tiếp chuyện với khách hàng nam (host) được coi là phiên bản hiện đại của những geisha tại Nhật Bản. Họ là những người phụ nữ quyến rũ thể hiện những hành động, cử chỉ chu đáo để làm những khách hàng nam hài lòng và cảm thấy mình như người quan trọng nhất thế giới.
Nhưng ở một số câu lạc bộ host club quanh quận Kabuchiko của Tokyo, tình thế đã thay đổi. Những nam tiếp viên đang càng trở nên phổ biến và phục vụ cho nhu cầu của các khách hàng nữ. Dĩ nhiên, nghề nào cũng có một cá nhân nổi bật, và trong số các host nam, không ai giỏi hơn Roland, người được mệnh danh là “ông hoàng” của ngành công nghiệp host hay “đệ nhất geisha nam Nhật Bản”.
Giống như các tiếp viên nữ, các host nam làm việc trong các host club chuyên nghiệp trong khu phố đèn đỏ của Tokyo và họ có một mục tiêu rất cụ thể - khiển khách hàng vui vẻ và khuyến khích họ chi càng nhiều tiền càng tốt vào các loại đồ uống. Đó là cách họ kiếm sống và đó cũng là cách họ được xếp hạng trong câu lạc bộ.
Một số host club còn dán áp phích của những tiếp viên nam bên ngoài câu lạc bộ dựa trên số tiền họ đã thuyết phục được khách hàng tiêu vào tháng trước. Phần lớn việc này cũng khiến các host nam phải uống rất nhiều rượu cùng khách hàng, nhưng Roland, nam quản lý của câu lạc bộ Platina và cũng là host nam nổi tiếng nhất trong ngành, là một ngoại lệ hiếm. Anh có thể khiến khách hàng tiêu tốn một khoản tiền rất lớn mà không phải tự chuốc say chính mình.
Ông hoàng tiếp viên kiếm hơn 2 tỷ chỉ trong 3 tiếng
Roland tiến vào ngành tiếp viên khi anh mới 18 tuổi. Anh đã nhập học tại một trường đại học danh tiếng ở Tokyo, nhưng đã bỏ học chỉ sau 1 tuần. Anh không muốn mình làm việc trong một công ty với mức lương 200.000 yên cho đến thời điểm nghỉ hưu. Roland muốn nhiều hơn nữa, vì vậy anh đã bỏ học và trở thành một nam geisha. Vì dành phần lớn tuổi trẻ chơi bóng đá, anh có một cơ thể rắn chắc cần thiết để trở thành một host thành công, nhưng cũng giống như tất cả những người mới vào nghề, anh phải bắt đầu công việc một cách vất vả tại một host club ở Kabuchiko.
Roland nói anh đã có một khởi đầu không suôn sẻ, anh gặp khó khăn trong việc khiến khách hàng chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào trong năm đầu tiên làm host tại câu lạc bộ Zebra. Nhưng anh đã không từ bỏ, thay vào đó, anh tự mình điều chỉnh để phù hợp với ngành này, và cuối cùng Roland đã được đền đáp. Hiện tại, Roland đang quản lý một trong những host club nổi tiếng nhất ở quận Kabuchiko và giữ các kỷ lục về số tiền kiếm được trong 1 ngày, 1 tháng và 1 năm.
Sinh nhật của các tiếp viên nam là một trong số nhiều lễ kỷ niệm lớn nhất tại các host club. Phụ nữ sẽ dành một khoản lớn tiền vào rượu sâm banh đắt tiền và rượu cognac trong ngày sinh nhật của các host, thường bao gồm các tòa tháp ly khổng lồ. Số tiền chi tiêu vào những dịp như vậy đôi khi lên đến hàng triệu yên, nhưng Roland là người duy nhất đạt mốc 10 triệu yên (89.000 USD hay 2 tỷ VND), và anh kiếm được số tiền đó chỉ trong 3 tiếng vào ngày sinh nhật năm ngoái.
Roland cũng đang giữ kỷ lục là người được khách hàng quen chi tiêu nhiều tiền nhất trong 1 tháng với số tiền khổng lồ 42 triệu yên (375.000 USD). Anh cũng được công nhận là người đã giúp tăng gấp đôi doanh thu hàng năm của câu lạc bộ Platina kể từ khi anh tiếp quản host club này với vai trò quản lý.
Khi sự thành công và uy tín của một host nam được đong đếm bằng số lượng khách hàng chi tiền cho họ, không có gì ngạc nhiên khi Roland thường được gọi là ông hoàng tiếp viên. Không có ai thành công được như anh, và Ronald cũng biết điều đó. Trên thực tế, một trong những câu nói nổi tiếng nhất của anh là “Có 2 loại đàn ông trên thế giới: Tôi và những người còn lại”.
Ngoại hình hoàn hảo, tính cách hấp dẫn
Tiếp viên nam có nhiều yêu cầu cao. Họ phải là người quyến rũ, chu đáo, biết lắng nghe, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, họ phải thật hấp dẫn. Họ phải có ngoại hình và cư xử như những người bạn trai hoàn hảo, ít nhất là cho đến chừng nào khách hàng còn tiếp tục chi tiền cho đồ uống, và trong khi Roland chắc chắn là một chuyên gia về nghệ thuật trò chuyện và quyến rũ, ngoại hình của anh cũng đóng một vai trò lớn trong thành công của anh.
Roland thường dành hàng giờ trong phòng tập thể hình mỗi ngày để giữ cho cơ thể của mình luôn hoàn hảo, nhưng anh cũng thừa nhận phải chi 10 triệu yên (89.000 USD) cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trong vài năm qua, và khoảng 200.000 yên (1.800 USD) mỗi tháng cho các liệu pháp làm đẹp. Roland không giấu giếm sự thật rằng việc đụng chạm dao kéo như tiêm Botox, làm mũi, phẫu thuật làm mắt hai mí mắt, đã giúp anh rất nhiều trong công việc. Anh từng nói rằng sau khi thực hiện các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, thu nhập của anh ở host club đã tăng lên gấp đôi.
Như đã đề cập trước đó, nhiều host nam khác đôi khi phải nôn mửa vì uống rượu quá nhiều. Hành động này thực chất là để ngăn chất cồn xâm nhập vào máu, giúp họ có thể tiếp tục uống rượu và kiếm tiền. Nhưng Roland thì khác, anh nổi tiếng vì có thể khiến khách hàng tiêu một khoản tiền khổng lồ mà không phải uống rượu đến say mèm.
Nhưng không phải Roland không uống chút rượu nào. Anh không uống những loại rượu mà anh nghĩ là loại “rẻ tiền”, hay rượu của tầng lớp lao động. Thay vào đó, anh chỉ thích những loại rượu tốt nhất mà tiền có thể mua được, và thậm chí khi uống những loại đó, anh không bao giờ uống quá nhiều. Trước đây, anh từng uống nhiều rượu như hầu hết các tiếp viên nam khác, nhưng hiện tại, anh tự hào vì có thể giúp khách hàng vui vẻ và kiếm ra thu nhập mà không phải tự chuốc say chính mình.
Roland được cho là người có mức lương cao nhất trong số tất cả các host nam ở Nhật Bản. Anh lái những chiếc xe thời thượng như Porsche và Mercedez Benz, và chỉ mặc những bộ quần áo tốt nhất. Dù vậy, anh không sở hữu một ngôi nhà mà sống trong khách sạn suốt 2 năm qua. Không phải vì Roland không có khả năng mua nhà, anh cảm thấy ở khách sạn sẽ thuận tiện hơn cho lối sống của mình.
Hiện tại, dù chỉ mới 26 tuổi nhưng Roland đang đứng đầu trong ngành công nghiệp tiếp viên nam. Anh có nhiều fan hâm mộ trên khắp Nhật Bản, nhiều người trong số họ rất muốn bỏ tiền để được anh phục vụ. Anh cũng liên tục xuất hiện trên TV, và thậm chí còn có một series phim dài tập đang chiếu trên Host-TV, một kênh YouTube quay lại thế giới của các host nam. Hiện tại, anh đang điều hành một trong những host club thành công nhất ở Tokyo và cũng được coi là tiếp viên nam giỏi nhất trong ngành.